Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPutin kêu gọi ngừng đe dọa Triều Tiên

Putin kêu gọi ngừng đe dọa Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Triều Tiên đang bị đe dọa và kêu gọi có biện pháp hòa bình để giải quyết căng thẳng khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti.

“Chúng tôi hoàn toàn phản đối mở rộng ‘câu lạc bộ hạt nhân'”, AFP dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay trả lời báo giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. “Chúng tôi coi vụ thử tên lửa là phản tác dụng, gây hại và nguy hiểm”.

Tổng thống Putin cho rằng thế giới cần quay lại bàn đối thoại với Triều Tiên.

“Chúng ta phải dừng đe dọa Triều Tiên và tìm một giải pháp hòa bình để giải quyết vấn đề”, ông cho biết thêm. Nhà lãnh đạo Nga nói ông tin cách tiếp cận trên là có thể dựa vào những lần tổ chức đối thoại với Triều Tiên trước đây.

Triều Tiên sáng 14/5 phóng một tên lửa từ khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Tên lửa bay khoảng 700 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng cho biết tên lửa, tên gọi Hwasong-12, có tầm bắn tới lãnh thổ Mỹ và có khả năng mang “đầu đạn hạt nhân hạng nặng”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Triều Tiên rơi cách lãnh thổ Nga 500 km và không gây nguy hiểm. Trong khi đó, Mỹ ước tính tên lửa Triều Tiên rơi cách vùng Vladivostok, Nga, 96 km về phía nam. Tổng thống Mỹ Donald Trump “không thể tưởng tượng Nga có thể hài lòng” trước điều này.

RELATED ARTICLES

Tin mới