Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinThêm tàu sân bay Mỹ tuần tra gần bán đảo Triều Tiên

Thêm tàu sân bay Mỹ tuần tra gần bán đảo Triều Tiên

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm nay rời khỏi căn cứ hải quân Yokosuka, Nhật Bản và bắt đầu tuần tra khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm nay rời khỏi căn cứ hải quân Yokosuka, Nhật Bản. Ảnh: STRIPES

Hải quân Mỹ hôm nay cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa rời khỏi căn cứ hải quân Yokosuka của Nhật Bản và bắt đầu tuần tra khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Khoảng 5.000 thủy thủ đã được triển khai trên tàu.

Lịch trình khởi hành của tàu USS Ronald Reagan bị chậm hơn một ngày so với dự kiến do gặp phải một sự cố kỹ thuật trong quá trình kiểm tra trước khi khởi hành, Stripes đưa tin. “Sự cố này không ảnh hưởng tới an toàn của tàu sân bay” – quan chức hải quân Mỹ cho biết.

Theo kế hoạch, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, trong đó bao gồm các tàu khu trục, tàu ngầm và tàu tuần dương, dự kiến sẽ tuần tra ở khu vực Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng sẽ tuần tra trên vùng biển gần bán đảo Triều Tiên, giữa lúc căng thẳng gia tăng do chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson cũng đang ở trên vùng biển gần Triều Tiên để tham gia tập trận với hải quân Hàn Quốc.

Triều Tiên hồi cuối tuần trước bất ngờ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, được cho là có tầm bắn lên tới 4.500 km, có thể vươn tới căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam.

RELATED ARTICLES

Tin mới