Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinVừa thử thành công, tên lửa Triều Tiên đã vào trực chiến

Vừa thử thành công, tên lửa Triều Tiên đã vào trực chiến

Nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm nay (22/5) đã ra lệnh ngay lập tức đưa tên lửa đạn đạo Pukguksong-2 vào trực chiến sau khi tên lửa này vừa được thử thành công ngày hôm qua (21/5).

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Trước đó, báo chí đưa tin, Bình Nhưỡng đã thông báo thực hiện vụ thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2. “Loại tên lửa này nên được nhanh chóng đưa vào sản xuất hàng loạt”, hãng tin Yonhap dẫn lời Chủ tịch Kim Jong Un phát biểu.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa Pukguksong-2 ngày hôm qua, và đã bày tỏ sự hài lòng về tính chính xác của tên lửa này trong việc đánh trúng các mục tiêu, tờ Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA cho hay.

Tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 được phóng đi ngày hôm qua đã đạt độ cao 560km và bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống khu vực nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản ở Biển Nhật Bản. Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, đó là một tên lửa nhiên liệu rắn, khác với vụ thử tên lửa nhiên liệu lỏng cách đây một tuần của Triều Tiên. Các tên lửa nhiên liệu rắn giống như những tên lửa được sử dụng trong các vụ phóng thử từ tàu ngầm trước đó được xem là loại tên lửa phức tạp hơn để chế tạo và vận hành nhưng chúng lại có độ ổn định hơn và có năng lực quân sự dài hạn lớn hơn.

Tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 còn được gọi là KN-15. Đây là loại tên lửa có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn lên tới 2.000km.

Vụ phóng tên lửa ngày hôm qua là vụ thử tên lửa thứ 11 trong năm nay, sau hàng chục vụ thử hồi năm ngoái. Bình Nhưỡng đang đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang trầm trọng khi liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa và hạt nhân trong mấy năm trở lại đây. Triều Tiên được cho là đang ra sức tăng cường các nỗ lực nhằm phát triển một tên lửa đạn đạo có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và có thể vươn tới lục địa Mỹ. Đây là viễn cảnh mà Tổng thống Mỹ Donald Trump thề sẽ ngăn chặn cho bằng được. Hiện tại, Bình Nhưỡng đang sở hữu trong tay những tên lửa có thể vươn tới Hàn Quốc và Nhật Bản.

RELATED ARTICLES

Tin mới