Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ thừa nhận có thể bị Triều Tiên tấn công tên lửa...

Mỹ thừa nhận có thể bị Triều Tiên tấn công tên lửa hạt nhân

Giám đốc Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ đặc biệt lo ngại về những tiến bộ tên lửa của Triều Tiên.

“Mỹ vẫn đang phải đối mặt với mối đe dọa từ chương trình tên lửa Triều Tiên. Những tiến bộ trong 6 tháng qua của Bình Nhưỡng đã gây ra quan ngại nghiêm trọng cho tôi và những người khác”, Yonhap hôm nay dẫn lời giám đốc Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) James Syring phát biểu trước quốc hội.

Theo ông Syring, Mỹ phải thẳng thắn thừa nhận rằng Triều Tiên có thể tấn công Mỹ bằng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang đầu đạn hạt nhân. MDA đang lên kế hoạch để đối phó với tình huống này và dự đoán những tiến bộ của Bình Nhưỡng trong giai đoạn 5-10 năm tiếp theo.

Chuẩn Đô đốc Syring cũng cho biết Triều Tiên không chỉ đang thử tên lửa với tần suất đáng báo động, vi phạm luật pháp quốc tế, mà còn đang phô diễn công nghệ phục vụ cho việc phát triển tên lửa tầm xa và những loại tên lửa có tính năng hiện đại hơn.

Hàn Quốc sáng nay cho biết Triều Tiên phóng 4 tên lửa hành trình đối hạm từ khu vực Wonsan ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Các tên lửa bay khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

RELATED ARTICLES

Tin mới