Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ điều 2 tàu chiến tới Qatar giữa khủng hoảng vùng Vịnh

Mỹ điều 2 tàu chiến tới Qatar giữa khủng hoảng vùng Vịnh

Chưa rõ động thái này nằm trong kế hoạch trước khi khủng hoảng bùng phát hay là dấu hiệu ủng hộ Qatar từ Lầu Năm Góc.

Tàu chiến Mỹ. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước Qatar (QNA) cho hay, hai tàu chiến của Hải quân Mỹ đã tới Doha để tham gia hoạt động tập trận chung với hải quân Qatar. Sự việc diễn ra trong thời điểm mâu thuẫn giữa Qatar với một số quốc gia láng giềng đang trở nên căng thẳng. 

Thủy thủ đoàn 2 tàu của Mỹ đã được phía Qatar đón tiếp nồng nhiệt sau khi cập cảng hôm 14/6.

Hiện vẫn chưa rõ động thái này của Mỹ nằm trong kế hoạch có từ trước khi khủng hoảng vùng Vịnh bùng phát hay là một dấu hiệu thể hiện quan điểm ủng hộ từ Lầu Năm Góc.

Hoạt động triển khai diễn ra sau một số phát ngôn có phần gay gắt của Tổng thống Trump, trong đó ông cáo buộc Qatar tài trợ khủng bố và khen ngợi quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar của một số nước vùng Vịnh. 

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc lại không chia sẻ cùng quan điểm với ông Trump. Tuần trước cơ quan này đã lên tiếng tôn vinh Qatar vì nước này đã cho Mỹ đặt căn cứ quân sự lớn nhất khu vực Trung Đông tại đất nước, căn cứ Udeid, nơi 11.000 binh lính đồn trú và hơn 100 máy bay được vận hành từ đây.

“Chúng tôi vẫn cảm kích người Qatar vì họ đã ủng hộ sự hiện diện của quân đội Mỹ và duy trì cam kết đối với an ninh khu vực”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói trong một cuộc họp báo.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

Tin mới