Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTình tiết mới trong vụ điều tra mối quan hệ của Tổng...

Tình tiết mới trong vụ điều tra mối quan hệ của Tổng thống Donald Trump – Nga

Luật sư của ông Donald Trump ngày 18.6 cho biết, Tổng thống Mỹ không bị điều tra, vài ngày sau khi ông Donald Trump viết trên Twitter khẳng định ông là mục tiêu của một cuộc “săn phù thủy”.

Tổng thống Donald Trump, phu nhân Melania Trump và con trai Barron Trump lên đường đến Trại David hôm 17.6. Ảnh: AP

Xuất hiện trong một loạt chương trình tin tức buổi sáng, luật sư Jay Sekulow nhấn mạnh lặp đi lặp lại rằng, “Tổng thống không bị điều tra”. Ông cho biết, những gì ông Donald Trump viết trên Twitter hôm 16.6 là nhằm cụ thể vào một bài báo trên tờ Washington Post về cuộc điều tra mở rộng nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ông Sekulow khẳng định, Tổng thống Donald Trump không được thông báo về bất cứ cuộc điều tra nào. Ông cũng trích dẫn lời khai của cựu Giám đốc FBI James Comey trước Ủy ban Tình báo Thượng viện, trong đó, ông Comey nói với Tổng thống Mỹ rằng ông ấy không bị điều tra.

Khi được hỏi về khả năng liệu cuộc điều tra có được tiếp tục mà Tổng thống không biết về điều đó, ông Sekulow nói: “Tôi không thể đọc được ý nghĩ trong đầu mọi người, nhưng tôi có thể nói rằng, chúng tôi không được thông báo về một cuộc điều tra Tổng thống Mỹ. Vì vậy, không có gì thay đổi trong vấn đề này kể từ khi ông James Comey điều trần”.

Tuần trước, tờ Washington Post đưa tin, ông Robert Mueller, cố vấn đặc biệt được chỉ định để điều tra Nga đang xem xét liệu ông Donald Trump có gây cản trở công lý hay không. Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter: “Tôi đang bị điều tra vì sa thải cựu Giám đốc FBI bởi một người đề nghị tôi sa thải cựu Giám đốc FBI. Thật là một cuộc săn phù thủy”.

“Săn phù thủy” trở thành cụm từ ưa thích của ông Donald Trump để bác bỏ cuộc điều tra mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga. Tổng thống luôn phủ nhận ông có bất kỳ mối quan hệ thông đồng nào với Nga, đồng thời bác bỏ cáo buộc rằng, ông cố tình cản trở cuộc điều tra này.

RELATED ARTICLES

Tin mới