Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngPhá âm mưu ám sát Tổng thống Macron tại sự kiện có...

Phá âm mưu ám sát Tổng thống Macron tại sự kiện có ông Donald Trump dự

Giới chức công tố Pháp hôm 3-7 cho biết một đối tượng lên kế hoạch ám sát Tổng thống Emmanuel Macron vào ngày Quốc khánh Pháp (14-7), vừa bị bắt giữ.

Giới chức công tố Pháp hôm 3-7 cho biết một đối tượng lên kế hoạch ám sát Tổng thống Emmanuel Macron vào ngày Quốc khánh Pháp (14-7), vừa bị bắt giữ. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của Văn phòng Công tố Paris Agnès Thibault-Lecuivre cho biết nghi phạm là một người đàn ông 23 tuổi bị cơ quan chống khủng bố bắt hôm 28-6 tại vùng Argenteuil, ngoại ô thủ đô Paris.

Tên này bị cáo buộc “hành động khủng bố đơn lẻ” hôm 1-7. Hắn đã lên kế hoạch ám sát ông Macron trong lễ duyệt binh tại đại lộ Champs-Élysées ở Paris vào ngày 14-7 tới. Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tham dự sự kiện này.

Kênh BFMTV, một chi nhánh của đài CNN, cho biết nghi phạm tự nhận là một người dân tộc chủ nghĩa cực hữu. Hắn nói với cảnh sát rằng hắn muốn đưa ra tuyên bố chính trị bằng cách ám sát ông Macron

Cũng theo BFMTV, tên này còn tuyên bố hắn muốn tấn công “người da màu, người Ả Rập và người đồng tính”.

Được biết, các cơ quan an ninh đã được một số thành viên trên một trang trò chơi báo động sau khi nghi phạm đăng tải một video ngỏ ý muốn mua một vũ khí loại Kalashnikov để thực hiện một vụ tấn công.

Cảnh sát cho hay hiện còn có sớm để kết luận tên này có liên quan tới một mạng lưới lớn hơn không, tuy nhiên hắn từng bị truy tố vì các hoạt động liên quan tới khủng bố hồi năm 2016, theo đài phát thanh France Info.

Hồi năm ngoái, 86 người đã bị giết hại trong một vụ tấn công bằng xe tải vào dịp lễ kỉ niệm ngày quốc khánh Pháp tại TP Nice.

Tổng thống Macron hôm 3-7 đã nói rằng cuối năm nay ông sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đã áp đặt trên toàn quốc từ tháng 11-2015.

RELATED ARTICLES

Tin mới