Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinLộ tin ông Trump bỏ ngang bữa tối để gặp Tổng thống...

Lộ tin ông Trump bỏ ngang bữa tối để gặp Tổng thống Putin lần hai ở hội nghị G20

Được biết, trong cuộc trao đổi riêng này, ông Trump không mang theo phiên dịch viên, trong khi Tổng thống Nga thì có.

Reuters dẫn nguồn tin một quan chức Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành một cuộc đối thoại thứ hai trong bữa tối dành cho các lãnh đạo G20 tại Đức. Cuộc gặp này đã không được tiết lộ.

Hôm 7/7, hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đã có cuộc gặp song phương kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Sau đó ông Trump còn nói, ông Putin đã phủ nhận các cáo buộc về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

Nguồn tin của Reuters không tiết lộ cuộc gặp thứ hai kéo dài bao lâu, và bàn thảo về những vấn đề gì.

Tuy nhiên, ông Ian Bremmer, chủ tịch trung tâm tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group, người đầu tiên đưa tin về cuộc gặp này cho khách hàng của mình nói rằng: Cuộc đối thoại thứ hai giữa ông Trump và ông Putin diễn ra vào thời điểm các nhà lãnh đạo G20 dùng bữa tối.

Các đoạn phim ghi lại hình ảnh bữa tối cho thấy Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngồi kế bên ông Putin. 

Ông Bremmer cho hay, ông Trump đã đứng dậy khi đang dùng dở bữa tối và mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để trò chuyện “riêng và sôi nổi” với ông Putin, và “chỉ có mình phiên dịch của ông Putin tham gia”.

Ông Bremmer cũng cho biết thêm, việc phiên dịch phía Mỹ không hiện diện đã khiến nhiều lãnh đạo phải băn khoăn. Ông Bremmer cho đây là hành động “vi phạm nguyên tắc an ninh quốc gia”.

Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng dã xác nhận thông tin nhưng chỉ nói rằng đây là “một cuộc trao đổi ngắn gọn”, chứ không phải “cuộc gặp thứ hai”.

RELATED ARTICLES

Tin mới