Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinĐại diện Triều Tiên tuyên bố không lùi ‘một cm’ khỏi vũ...

Đại diện Triều Tiên tuyên bố không lùi ‘một cm’ khỏi vũ khí hạt nhân

Đặc phái viên Triều Tiên tại một diễn đàn giải giáp vũ khí của Liên hợp quốc đã từ chối đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Triều Tiên kiên quyết không đàm phán về chương trình hạt nhân. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn phát biểu tại diễn đàn giải giáp vũ khí tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 22/8 của nhà ngoại giao Triều Tiên Ju Yong-chol: “Triều Tiên sẽ không bao giờ đặt chương trình răn đe hạt nhân phòng vệ của mình lên bàn đàm phán và sẽ không bao giờ lùi lại trên con đường đã chọn nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân quốc gia”.

Theo kênh RT (Nga), nhà ngoại giao Triều Tiên nói trên còn cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc sử dụng các cuộc diễn tập quân sự chung để thực hiện “viễn cảnh chiến tranh gây hấn” và “chiến dịch bí mật” chống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Ju Yong-chol cho rằng các cuộc tập trận chung đang diễn ra chắc chắn sẽ đổ thêm dầu vào lửa. Ông nói Triều Tiên sẽ không bao giờ đàm phán về chương trình hạt nhân chừng nào Mỹ còn duy trì chính sách thù địch và mối đe dọa hạt nhân.

Theo ông Ju, tăng cường chương trình hạt nhân của Triều Tiên là một lựa chọn phòng vệ hợp lý và hợp pháp khi đối mặt với những mối đe dọa hiển hiện và có thực như vậy.

RELATED ARTICLES

Tin mới