Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngHàn Quốc diễn tập tên lửa hành trình tấn công phủ đầu...

Hàn Quốc diễn tập tên lửa hành trình tấn công phủ đầu Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc ngày 13.9 xác nhận vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên, sử dụng tên lửa hành trình không đối địa hiện đại.

 

Mục tiêu của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng tấn công phủ đầu Triều Tiên trong trường hợp khủng hoảng bùng lên.

Theo hãng tin Mỹ AP, trong một cuộc tập trận diễn ra ngày 13.9, một tên lửa Taurus, phóng đi từ chiến đấu cơ F-15, đã vượt qua những trở ngại ở độ cao thấp trước khi trúng mục tiêu ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc.

Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc cho biết đó là loại tên lửa do hãng Taurus Systems của Đức chế tạo, có tầm hoạt động tối đa 500 km và được trang bị các đặc tính tàng hình, cho phép tránh được ra-đa của đối phương trước khi bay đến các mục tiêu của Triều Tiên.

Hàn Quốc đang nỗ lực tăng cường năng lực quân sự của mình trong bối cảnh Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm bom nguyên tử, mà vụ nổ mới nhất hôm 3.9 được đánh giá là có cường độ mạnh nhất từ trước đến nay.

Chỉ ít lâu sau vụ thử hạt nhân lần thứ sáu của Triều Tiên, Seoul tuyên bố đạt được thỏa thuận với Washington để loại bỏ các giới hạn trọng lượng đầu đạn gắn trên tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc, mà theo một nguyên tắc song phương có thể có tầm bắn tối đa là 800 km.

Một cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên rất khó thực hiện, nhưng lại được xem là thực tế nhất trong số các lựa chọn quân sự hạn hẹp của Seoul nhằm chống lại một cuộc tấn công hạt nhân từ đối thủ.

Hàn Quốc tập trận bắn tên lửa hành trình trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục có lời lẽ thách thức cộng đồng quốc tế.

Ngày 13.9, Bình Nhưỡng lại đe dọa đẩy mạnh các chương trình quân sự bị quốc tế nghiêm cấm để đối phó với các biện pháp trừng phạt mà Triều Tiên gọi là “tàn ác”, vừa được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ban hành sau vụ thử hạt nhân thứ sáu của Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới