Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ phát hiện Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa mới

Mỹ phát hiện Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa mới

Tình báo Mỹ xác định Triều Tiên có thể chuẩn bị tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa mới – kênh truyền hình NBC cho biết có tham chiếu đến 3 nguồn quân sự cấp cao Hoa Kỳ.

 Theo thông tin của kênh này, trong vòng hai ngày gần đây Triều Tiên chuyển thiết bị phóng tên lửa và chuẩn bị các vị trí khởi động được bảo vệ.

Tuần trước, Bình Nhưỡng dường như đã di chuyển tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM đến bờ biển phía tây. Giới phân tích cho rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un chuẩn bị tiến hành một vụ thử tên lửa nhân kỷ niệm ngày thành lập Triều Tiên vào tuần trước.

Tuy nhiên không có tên lửa nào được phóng đi, thay vì thế Bình Nhưỡng hân hoan chúc mừng các nhà khoa học đứng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và cũng là vụ thử lớn nhất.

Nhưng đến giờ, tình báo Mỹ lại cho rằng những động thái mới nhất cho thấy công tác chuẩn bị cho một vụ thử mới đang được tiến hành.

Ngày 3.9, Triều Tiên tuyên bố đã thành công thử nghiệm đầu đạn hạt nhân. Đầu đạn này dành cho việc trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Nhật Bản và Hàn Quốc ước tính sức mạnh của đầu đạn được thử nghiệm trong 120-160 kiloton, mạnh hơn nhiều lần so với những quả bom hạt nhân thả xuống Hirosima và Nagasaki vào năm 1945.

RELATED ARTICLES

Tin mới