Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga-Mỹ định tổ chức cuộc gặp hai Tổng thống Putin-Trump tại Việt...

Nga-Mỹ định tổ chức cuộc gặp hai Tổng thống Putin-Trump tại Việt Nam

Giới chức Nga và Mỹ dự tính về cuộc gặp có thể có giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

 

“Tại thời điểm này, rất khó để nói về cuộc gặp có thể có giữa hai Tổng thống Nga-Mỹ bên lề hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam, nhưng thực tế là hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự sự kiện này” – TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov phát biểu với báo giới.

“Tất cả vẫn còn chưa rõ ràng về cuộc gặp, trong bối cảnh những hành động thù địch công khai của Mỹ với Nga. Chưa rõ về sau sẽ thế nào, nhưng hiện tại chúng tôi chưa thảo luận về cuộc gặp vào lúc này” – ông Ryabkov trả lời phóng viên sau hai ngày tham vấn với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon.

“Như thường lệ trong những tình huống tương tự, chúng tôi bắt đầu từ thực tế rằng các nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự APEC 2017. Bản thân sự kiện này là một nền tảng cho các mối liên hệ giữa họ, đây là một thực tế logic” – ông Ryabkov giải thích.

Hội nghị cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam vào nửa đầu tháng 11.2017. Chính quyền Mỹ đã xác nhận, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự một loạt hội nghị thượng đỉnh ở Châu Á trong tháng 11, trong đó có hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam.

RELATED ARTICLES

Tin mới