Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ kêu gọi tất cả các nước áp dụng biện pháp mới...

Mỹ kêu gọi tất cả các nước áp dụng biện pháp mới chống Triều Tiên

Mỹ cho rằng Nga và Trung Quốc cần có những hành động trực tiếp, không khoan nhượng trước các vụ phóng tên lửa liều lĩnh của Triều Tiên.

CNBC dẫn lời Ngoại trưởng Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kêu gọi “tất cả các nước áp dụng những biện pháp mới” chống lại Triều Tiên sau khi nước này một lần nữa phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản sáng sớm nay (15/9).

Ông Tillerson nói thêm rằng Nga và Trung Quốc cần phải có những hành động trực tiếp, không khoan nhượng trước các vụ phóng tên lửa liều lĩnh của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh: “Những hành động khiêu khích liên tiếp của Triều Tiên chỉ khiến cho Bình Nhưỡng ngày càng bị cô lập về ngoại giao và kinh tế”.

Trước đó, Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết,”Triều Tiên phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng, về phía đông sáng nay lúc 6h57”.

Theo hệ thống J-Alert của Nhật Bản, tên lửa Triều Tiên bay qua Hokkaido, phía bắc Nhật Bản, “vào khoảng 7h06 (22h06 giờ GMT ngày 14/9), hướng về Thái Bình Dương. Tên lửa rơi xuống khu vực cách Hokkaido 2.000 km về phía đông”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói tên lửa Triều Tiên bay khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa 770 km, cao hơn và xa hơn so với các lần thử trước đó.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ xác nhận vụ phóng tên lửa nói trên của Triều Tiên, đồng thời cho biết đã theo dõi “nhất cử nhất động” vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa (IRBM) này. Theo đó, quả tên lửa không gây bất kỳ mối đe dọa nào cho đảo Guam – vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ nằm cách Bình Nhưỡng khoảng 3.400km.

Ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sáng nay, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành diễn tập tên lửa trên Biển Nhật Bản trong khi Phủ Tổng thống Hàn Quốc triệu tập một phiên họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC).

Theo kế hoạch, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có cuộc họp khẩn theo yêu cầu của Mỹ và Nhật Bản vào lúc 15h chiều 15/9 (theo giờ Mỹ) để thảo luận về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới