Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ không chấp nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân, từ...

TQ không chấp nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân, từ chối ngừng xuất dầu cho Bình Nhưỡng

Tuyên bố trên được đại sứ Trung Quốc đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Kim Jong Un khẳng định, Triều Tiên đang trên đường đạt thế “cân bằng hạt nhân” với Mỹ.

Trung Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là một cường quốc vũ khí hạt nhân. Đây là tuyên bố của đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải.

Phát biểu tại một sự kiện của đại sứ quán Trung Quốc tại Washington DC, ông Thôi Thiên Khải cũng kêu gọi chính quyền của Tổng thống Donald Trump ngừng đe dọa Triều Tiên, thay vào đó nên “nối lại đàm phán và đối thoại”.

“Thành thật mà nói, tôi nghĩ Mỹ nên làm nhiều hơn nữa để có được một mối quan hệ hợp tác thực sự hiệu quả về vấn đề này”, ông Thôi nói, “Họ nên kiềm chế, ngừng đưa ra các lời đe dọa”.

Về vấn đề cấm vận, SMCP dẫn lời ông Thôi cho hay, Trung Quốc khước từ yêu cầu ngừng xuất khẩu dầu thô sang Triều Tiên mà Mỹ cho là một cách để ngăn cản Bình Nhưỡng theo đuổi chương trình hạt nhân.

Trung Quốc sẽ tuân thủ tất cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc “không hơn, không kém”, ông Thôi nhấn mạnh.

Theo đại sứ Trung Quốc, bất cứ bước đi nào khác đều cần sự đồng thuận của toàn thể Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã yêu cầu Trung Quốc sử dụng vai trò của một nhà xuất khẩu dầu chính cho Triều Tiên để buộc ông Kim Jong Un phải từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới