Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ cấm xuất khẩu xăng và cấm nhập khẩu dệt may từ...

TQ cấm xuất khẩu xăng và cấm nhập khẩu dệt may từ Triều Tiên

Trung Quốc hôm 23/9 tuyên bố sẽ cấm xuất khẩu một số sản phẩm xăng tới Triều Tiên, đồng thời ngừng nhập khẩu mặt hàng dệt may từ Triều Tiên.

Công xưởng may mặc của Triều Tiên. Ảnh: WSJ.

Đây được xem là động thái thể hiện việc Trung Quốc tuân thủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về trừng phạt đối với Triều Tiên.

Nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9 vừa qua đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên.Tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc đăng tải trên trang web của bộ này nêu rõ, lệnh cấm xuất khẩu xăng sẽ được áp dụng từ ngày 1/10 tới, trong khi lệnh cấm nhập khẩu mặt hàng dệt may từ Triều Tiên sẽ có hiệu lực luôn từ bây giờ.

Đây là nghị quyết thứ 9 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm trừng phạt Triều Tiên liên quan đến các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này kể từ năm 2006 đến nay.

Ngoài ra, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng đã nhất trí thông qua một dự thảo nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, theo đó cấm các mặt hàng dệt may xuất khẩu và giới hạn nhập khẩu dầu thô đối với Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới