Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump cảnh báo về “sự yên lặng trước bão” với...

Tổng thống Trump cảnh báo về “sự yên lặng trước bão” với Triều Tiên

Sau khi bàn thảo về Iran và Triều Tiên với tướng lĩnh Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo về một “sự yên lặng trước bão”.

Theo Reuters, phát biểu trước các phóng viên có mặt tại Nhà Trắng để chụp ảnh Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania gặp gỡ các tướng lĩnh ngày 5/10, ông Trump tuyên bố: “Các anh có biết điều này có nghĩa là gì không? Có lẽ đó là sự yên lặng trước bão”.

Khi các phóng viên hỏi rằng: “Cơn bão nào?”, Tổng thống Donald Trump chỉ trả lời vỏn vẹn: “Rồi các anh sẽ biết”.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với các tướng lĩnh Mỹ, ông Trump đã đề cập đến mối đe dọa từ Triều Tiên cũng như việc ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân: “Mục tiêu của chúng ta tại Triều Tiên là phi hạt nhân hóa.

Chúng ta không thể để Triều tiên đe dọa Mỹ hoặc các đồng minh rằng sẽ gây ra những tổn thất không thể tưởng tượng nổi về con người. Chúng ta sẽ làm bất kỳ điều gì cần thiết để ngăn chặn điều đó xảy ra. Vấn đề Triều Tiên sẽ phải được giải quyết. Hãy tin tôi”.

Tuyên bố này của Tổng thống Mỹ Donald Trump gợi nhớ đến lời đe dọa của ông trong bài phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 9 rằng Mỹ sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu thấy cần thiết để bảo vệ bản thân và các đồng minh.

Cũng trong cuộc gặp ngày 5/10, ông Trump đã yêu cầu các tướng lĩnh cần đẩy nhanh việc cung cấp cho ông “những lựa chọn quân sự” cần thiết: “Tôi hy vọng rằng các vị sẽ cung cấp cho tôi một loạt các biện pháp quân sự nhanh nhất có thể. Tôi hiểu rằng có những rào cản trong bộ máy chính quyền nhưng tôi tin rằng các vị sẽ giúp tôi vượt qua những trở ngại đó”

RELATED ARTICLES

Tin mới