Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ kỷ luật một loạt cán bộ ngay trước thềm Đại hội...

TQ kỷ luật một loạt cán bộ ngay trước thềm Đại hội 19

Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc chính thức đưa ra hình thức xử lý đối với một số cán bộ Trung ương và địa phương do vi phạm kỷ luật.

Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc chiều 9/10 ra thông báo cho biết, sau thời gian điều tra, được sự phê chuẩn của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cơ quan này chính thức đưa ra hình thức xử lý đối với một số cán bộ trung ương và địa phương do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Danh sách cán bộ bị xử lý, kỷ luật lần này gồm: Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Bộ Công an Trung Quốc Hạ Sùng Nguyên, Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh Hà Đĩnh và Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Mộc Hoa Bình.

Ông Hạ Sùng Nguyên bị kỷ luật do vi phạm quy định và kỷ luật chính trị, vi phạm 8 điều quy định của Trung ương, chống đối hoạt động thanh tra của tổ chức.

Ông Hạ Sùng Nguyên bị giáng xuống hàm cục phó nhưng không được giữ vị trí lãnh đạo, bị tịch thu tài sản có được do vi phạm kỷ luật.

trung quoc ky luat mot loat can bo ngay truoc them dai hoi 19 hinh 2
Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh Hà Đĩnh

Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh Hà Đĩnh bị kỷ luật do vi phạm quy định và kỷ luật chính trị, dựa vào thế lực, vây cánh để chạy chức, chạy quyền, tham gia hoạt động mê tín trong thời gian dài, chống đối tổ chức, lãng phí tài sản công, sử dụng tài sản công sai nguyên tắc, vượt tiêu chuẩn, lợi dụng tầm ảnh hưởng tạo điều kiện cho người nhà kinh doanh kiếm lời, đặc biệt là can dự vào các hoạt động của cơ quan tư pháp.

Ông Hà Đĩnh bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, giáng chức xuống hàm phó trưởng phòng và cho làm thủ tục nghỉ hưu sớm, ngoài ra còn bị tịch thu tài sản có được do vi phạm kỷ luật.

trung quoc ky luat mot loat can bo ngay truoc them dai hoi 19 hinh 3
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Bộ Công an Trung Quốc Hạ Sùng Nguyên

Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Mộc Hoa Bình bị kỷ luật cũng do vi phạm quy định và kỷ luật chính trị, chạy chức, chạy quyền, giao dịch lợi ích, không làm hết chức trách trong các dự an lớn của nhà nước, vi phạm kỷ luật tổ chức, không báo cáo các vấn đề liên quan đến cá nhân theo quy định.

Ông Mộc Hoa Bình bị giáng chức xuống hàm phó giám đốc sở nhưng không được giữ vị trí lãnh đạo, bãi miễn các chức vụ trong Đảng cũng như trong HĐND thành phố Trùng Khánh

RELATED ARTICLES

Tin mới