Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên lên án tập trận Hàn - Mỹ

Triều Tiên lên án tập trận Hàn – Mỹ

Hôm qua, tờ Rodong Sinmun của CHDCND Triều Tiên đăng bài xã luận chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kẻ giết chết hòa bình” trước thềm cuộc tập trận chung Hàn – Mỹ diễn ra từ 16 – 26.10.

Bài báo cáo buộc Washington liên tục điều động các phương tiện hạt nhân chiến lược đến khu vực, đẩy bán đảo Triều Tiên vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Theo Yonhap, Hạm đội 7 của Mỹ sẽ triển khai tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan và 2 khu trục hạm diễn tập cùng lực lượng Hàn Quốc ở cả Hoàng Hải lẫn vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Ngoài ra, tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ hồi cuối tuần đã cập cảng TP.Busan của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Triều Tiên lần đầu tiên chỉ trích đích danh Úc “đang có những động thái nguy hiểm với việc tham gia vào các hành động khiêu khích của Mỹ”. Ngay lập tức, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Úc hôm qua tuyên bố nước này không sợ hãi trước mọi lời đe dọa.

Cũng trong ngày 15.10, Kyodo News dẫn nguồn tin giấu tên từ Malaysia cho biết nước này đang cân nhắc đóng cửa đại sứ quán tại Bình Nhưỡng và để đại sứ quán ở Trung Quốc kiêm nhiệm Triều Tiên. Hiện chưa rõ Malaysia có dự tính cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên hay không. Quan hệ hai nước lâm vào căng thẳng từ sau vụ một công dân Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2.

RELATED ARTICLES

Tin mới