Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựTổng thống Trump nói Mỹ-Hàn tính sẵn lựa chọn quân sự chống...

Tổng thống Trump nói Mỹ-Hàn tính sẵn lựa chọn quân sự chống Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15.11 cho biết ông đã bàn các lựa chọn quân sự chống lại CHDCND Triều Tiên trong chuyến thăm Hàn Quốc tuần trước.

Tổng thống Trump ở thăm Hàn Quốc từ ngày 7-8.11 và đây là điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến công du 5 nước châu Á vừa qua của chủ nhân Nhà Trắng.

“Tôi đã thảo luận với giới lãnh đạo quân đội Mỹ và Hàn Quốc về các lựa chọn quân sự lẫn sự sẵn sàng đối phó hành động khiêu khích của Triều Tiên”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng một ngày sau khi ông trở về từ chuyến công du châu Á lần đầu tiên của mình, kéo dài 12 ngày, kết thúc hôm 14.11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố 3 tàu sân bay cùng một tàu ngầm đã vào vị trí và nhấn mạnh “đã đến lúc hành động khẩn cấp” về vấn đề Triều Tiên.

Tổng thống Trump không nói chi tiết về các lựa chọn quân sự đã được bàn luận, nhưng nhấn mạnh ông sẽ không chấp nhận một Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và sẽ tiếp tục gây “sức ép tối đa” lên chính quyền Bình Nhưỡng, theo Yonhap. Trước đó, khi ở thăm Hàn Quốc, Tổng thống Trump cũng đã nhấn mạnh Bình Nhưỡng không nên đánh giá thấp khả năng của Mỹ và “đã đến lúc phải hành động khẩn cấp với quyết tâm lớn” về chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

Tổng thống Trump cho biết thêm trong chuyến công du vừa qua, ông đã kêu gọi mọi quốc gia, trong đó có Nga và Trung Quốc, thống nhất trong việc cô lập Triều Tiên, cắt đứt tất cả mối quan hệ thương mại cho đến khi Bình Nhưỡng dừng hành động khiêu khích. “Chúng ta phải phi hạt nhân hóa Triều Tiên”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới