Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa phóng bay cao gấp 10...

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa phóng bay cao gấp 10 lần Trạm vũ trụ ISS

Quân đội Hàn Quốc cho rằng, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà Triều Tiên phóng vào sáng sớm ngày 29/11 bay cao ít nhất là gấp 10 lần so với Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc nhấn mạnh, ICBM của Triều Tiên đã bay trong không gian ở độ cao ít nhất gấp 10 lần so với các vệ tinh nằm trong quỹ đạo thấp của trái đất, trong đó có ISS. “Nếu được phóng trên bệ tiêu chuẩn, tên lửa này có thể đạt độ cao hơn 10.000 km, trong khi độ cao của ISS là khoảng hơn 400 km”, Yonhap viết.

Về phần mình, phát biểu ngay sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng tên lửa bất ngờ sau hơn 10 tuần “im hơi lặng tiếng”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định, tên lửa Triều Tiên “đã đạt độ cao lớn nhất so với bất cứ vụ phóng tên lửa nào mà Bình Nhưỡng thực hiện trước đây”.

Cụ thể, trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, tên lửa Triều Tiên đã bay được quãng đường gần 1.000 km. Đáp trả trước hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên, Hàn Quốc đã ngay lập tức tiến hành cuộc tập trận tên lửa “tấn công chính xác”. 

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong –un chỉ huy vụ phóng tên lửa vào rạng sáng ngày 29/11.

 “Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 đã diễn ra thành công vào ngày 29/11 dưới sự chỉ đạo của ông Kim Jong-un, Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ và Tổng tư lệnh quân đội nhân dân Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát toàn bộ quá trình tên lửa được phóng đi”, KCNA nhấn mạnh.

Theo quân đội Hàn Quốc và Mỹ, sau 75 ngày không có động tĩnh, Triều Tiên đã cho phóng một tên lửa tầm xa từ khu vực phía bắc Bình Nhưỡng vào lúc 3h17. Tên lửa Triều Tiên đã bay xa 960 km và đạt độ cao khoảng 4.500 km.

Bình Nhưỡng cũng khẳng định tên lửa mới được phóng thử nghiệm có khả năng tấn công mọi khu vực nằm trên đất liền Mỹ. 

Theo KCNA, tên lửa Hwasong-15 được phóng bằng một thiết bị phóng tự hành 9 trục. Thiết bị này hoàn toàn được sản xuất bằng các công nghệ nội địa của Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới