Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựMỹ - Nhật - Hàn diễn tập theo dõi tên lửa Triều...

Mỹ – Nhật – Hàn diễn tập theo dõi tên lửa Triều Tiên

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày 11 và 12/12 tiến hành diễn tập theo dõi tên lửa, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Reuters dẫn thông báo từ Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản cho hay cuộc tập trận này là lần diễn tập thứ 6 giữa ba nước về chia sẻ thông tin dấu vết hoạt động của tên lửa đạn đạo.

Phía Nhật Bản từ chối tiết lộ liệu hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có được sử dụng hay không.

Triều Tiên ngày 29/11 phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới Hwasong-15, được cho là có thể tấn công mọi địa điểm trên đất Mỹ. Động thái trên lập tức vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là ở Washington. Mỹ cảnh báo đội ngũ lãnh đạo Triều Tiên có thể “bị hủy diệt hoàn toàn” nếu chiến tranh bùng phát.

Mỹ và Hàn Quốc tuần trước tiến hành cuộc tập trận quy mô mà Triều Tiên cho là đã khiến nguy cơ bùng phát chiến tranh trở thành “một thực tế được định đoạt”.

Hàn Quốc hôm nay thông báo thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân Triều Tiên vào danh sách trừng phạt trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng phát triển hạt nhân và tên lửa bằng cách cắt đứt những nguồn tiền phi pháp vào Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera mới đây công bố kế hoạch trị giá 6,4 triệu USD nhằm xây dưng một hệ thống đánh chặn tên lửa mới nhằm đối phó với những bước tiến bộ nhanh chóng của chương trình tên lửa Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới