Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaKim Jong Un thề phát triển thêm bom hạt nhân và bom...

Kim Jong Un thề phát triển thêm bom hạt nhân và bom H

Ngày 12/12, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề phát triển thêm vũ khí hạt nhân, Reuters đưa tin.

Tuyên bố của ông Kim được đưa ra trong buổi trao tặng huân chương cho các nhà khoa học và các quan chức đã góp phần vào việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến nhất của Bình Nhưỡng, Hwasong-15.

Phát biểu tại buổi trao tặng huân chương, ông Kim Jong Un cho hay các nhà khoa học và công nhân Triều Tiên sẽ tiếp tục sản xuất thêm “vũ khí và trang thiết bị mới nhất” để “tăng cường sức mạnh hạt nhân về chất lượng và số lượng”, Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm nay (13/12).

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã phát biểu trước khi kết thúc một hội nghị về bom và đạn dược kéo dài trong 2 ngày để chào mừng chiến dịch Hwasong-15. Ông Kim cũng nói rằng Triều Tiên nên phát triển và sản xuất vũ khí đa dạng hơn.

Kim Jong Un đã trao tặng huân chương cho “những người trong lĩnh vực khoa học quốc phòng thực hiện thành công kế hoạch của đảng để xây dựng lực lượng hạt nhân chiến lược, thành công trong thử nghiệm ICBM Hwasong-15 và do đó đã một lần nữa chứng minh được phẩm giá và sức mạnh của nhà nước hùng mạnh chúng ta trên thế giới”, KCNA nói.

Ông Kim Jong-un đã giao nhiệm vụ cho nhà máy Amnokgang sản xuất các lốp xe cỡ lớn trang bị cho phương tiện mang phóng tự hành . (Ảnh: KCNA)

Ông Kim Jong-un đã giao nhiệm vụ cho nhà máy Amnokgang sản xuất các lốp xe cỡ lớn trang bị cho phương tiện mang phóng tự hành . (Ảnh: KCNA)

Những người được vinh danh (không nêu tên) đã được trao nhiều huân chương, bao gồm Huân chương Kim Il Sung và Huân chương Kim Jong Il, những huân chương cao nhất của CHDCND Triều Tiên.

Ngoài các huân chương, KCNA cho biết các nhà khoa học và các quan chức đã được trao những chiếc đồng hồ khắc tên của Kim Il Sung và Kim Jong Il, ông nội và cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại.

 “Ông long trọng tuyên bố rằng việc phát triển các hệ thống vũ khí chiến lược mới bao gồm bom A, bom H và ICBM Hwasong-15 với những nỗ lực và công nghệ bản địa và việc hoàn thành lực lượng hạt nhân của nhà nước là một thắng lợi lịch sử lớn của Đảng và nhân dân cả nước”, các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết.

Nhà nước bị cô lập trước đây cho biết họ đã thành công trong việc phát triển bom nguyên tử và bom hydro khi thực hiện 6 vụ thử hạt nhân từ năm 2006, vụ mới nhất vào tháng 9 năm nay.

Hwasong-15, tên lửa thử nghiệm vào ngày 29/11, được các nhà phân tích và các quan chức chính phủ nhận định có tầm bắn tới toàn bộ lãnh thổ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng Triều Tiên vẫn cần hoàn thiện một số điểm kỹ thuật trước khi hoàn thành mục tiêu phát triển một tên lửa hạt nhân có thể tấn công toàn bộ nước Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới