Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Putin cảnh báo Mỹ không nên tấn công Triều Tiên

Tổng thống Putin cảnh báo Mỹ không nên tấn công Triều Tiên

Ông nói những đối thủ của Tổng thống Donald Trump đang gây hại cho nước Mỹ bằng cách tưởng tượng ra câu chuyện về việc đồng lõa với Nga

Tại cuộc họp báo thường niên lần thứ 13 tổ chức tại Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh một cuộc tấn công CHDCND Triều Tiên của Mỹ sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể hợp tác với Mỹ để dần dần giải quyết cuộc khủng hoảng đang đe dọa khu vực Đông Bắc Á.

Nhà lãnh đạo này khẳng định Nga không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân nhưng cũng cho rằng chính một số động thái trong quá khứ của Washington đã khiêu khích Bình Nhưỡng có những hành động tiêu cực bằng cách vi phạm thỏa thuận từ bỏ chương trình hạt nhân vào năm 2005.

Trước những lời đe dọa rằng Mỹ đã chuẩn bị giải pháp quân sự đối với Triều Tiên, Tổng thống Nga nhận định Lầu Năm Góc không thể nào tìm được mọi mục tiêu cần hủy diệt trên lãnh thổ đối phương.

Trong cuộc hội đàm thượng đỉnh tại Bắc Kinh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng tuyên bố chiến tranh không được phép xảy ra trên bán đảo Triều Tiên và đây là vấn đề buộc phải giải quyết thông qua đối thoại, theo Reuters.

Nguy cơ sử dụng vũ lực nhằm giải quyết khủng hoảng xung quanh bán đảo Triều Tiên đang ở mức cực cao, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Cũng trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Putin cáo buộc những đối thủ của Tổng thống Donald Trump đang gây hại cho nước Mỹ bằng cách tưởng tượng ra câu chuyện về việc đồng lõa với Nga.

Ông nói các mối liên hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và giới chức Nga trước cuộc bầu cử vào năm ngoái là chuyện bình thường và chỉ trích phe chống đối ở Mỹ không tôn trọng các cử tri đã bầu cho ông Trump.

Ngoài ra, ông Putin còn cho hay ông sẽ tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 4 với tư cách ứng viên tự do, chứ không đại diện đảng cầm quyền nước Nga thống nhất như lâu nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới