Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnIS dọa tấn công khủng bố Mỹ sau tuyên bố của ông...

IS dọa tấn công khủng bố Mỹ sau tuyên bố của ông Trump về Jerusalem

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đe dọa tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ. Đây được xem là biện pháp đáp trả trước tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của Tổng thống Donald Trump.

Trên tài khoản mạng xã hội Telegram, ngoài lời đe dọa tấn công nước Mỹ, IS còn cho đăng kèm hình ảnh về Quảng trường Thời đại tại thành phố New York cùng đai thuốc nổ và thuốc nổ.

Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ đã chính thức tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Tuyên bố của ông Trump đã ngay lập tức tạo nên làn sóng phản đối trong cộng đồng người hồi giáo trên khắp thế giới cũng như vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ các nước trong khối Liên minh châu Âu (EU), Nga và Trung Quốc.

Thậm chí, hôm 13/12, Hamas còn kêu gọi tiến hành một cuộc nổi dậy.

Phong trào Hamas kêu gọi người dân Palestine đang phải đối mặt với cuộc xâm lược của Israel nên “chấp nhận phương án thánh chiến chống lại Israel và quyết định của Mỹ về Jerusalem”, RT dẫn lời phát ngôn viên Hamas Abdullatif Al Qanoua. 

Bộ trưởng Quốc phòng Iran còn nhấn mạnh quyết định của ông Trump sẽ chỉ đẩy Israel nhanh tới bờ vực bị hủy diệt.

“Động thái của ông Trump sẽ nhanh chóng làm hủy diệt chính quyền Israel và gây chia rẽ trong cuộc đồng người hồi giáo”,  Tướng Hatami nói.

Các cuộc biểu tình “Ngày cuồng nộ” đã bùng nổ ở khu vực Bờ Tây, dải Gaza và cả Jerusalem sau tuyên bố của ông Trump. Hậu quả khiến hàng trăm người bị thương.

Các cuộc biểu tình cũng đã xuất hiện ở nhiều thủ đô ở khu vực châu Á và châu Âu. Thậm chí, quốc kỳ của Israel đã bị người biểu tình đốt ở Berlin.

RELATED ARTICLES

Tin mới