Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên gọi lệnh trừng phạt của LHQ là 'hành động chiến...

Triều Tiên gọi lệnh trừng phạt của LHQ là ‘hành động chiến tranh’

Triều Tiên hôm 24/12 chỉ trích các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc nhằm vào nước này không khác gì hành động chiến tranh.

Trong một thông báo được hãng thông tấn KCNA đăng tải, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng Mỹ đã sợ hãi bởi lực lượng hạt nhân của nước này và “ngày càng điên cuồng hơn trong việc thực hiện các động thái nhằm áp đặt những biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất và gây áp lực mạnh nhất” lên Bình Nhưỡng, Reuters đưa tin.

Theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên, biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc giống như một cuộc phong tỏa kinh tế toàn diện nhằm chống lại Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi coi ‘biện pháp trừng phạt’ do Mỹ và những kẻ làm theo đưa ra là hành vi vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Triều Tiên, không khác gì một hành động chiến tranh, gây ảnh hưởng tới hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực”, Bộ này nhấn mạnh, đồng thời thêm rằng chương trình phát triển vũ khí hạt nhân mà Bình Nhưỡng theo đuổi chỉ nhằm mục đích tự vệ nên không đi ngược lại luật pháp quốc tế.

“Chúng tôi vẫn sẽ củng cố khả năng răn đe tự vệ để loại trừ những mối đe dọa hạt nhân, hành vi hăm dọa và các hành động thù địch từ Mỹ bằng cách thiết lập thế cân bằng sức mạnh thực sự với Mỹ”, thông báo khẳng định.

Triều Tiên còn đe dọa sẽ khiến những quốc gia bỏ phiếu ủng các hộ biện pháp trừng phạt “phải trả giá đắt vì những gì họ đã làm”.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/12 thông qua những biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất nhằm vào Triều Tiên do Mỹ soạn thảo, theo đó yêu cầu các nước giảm mạnh việc bán dầu cho Triều Tiên, đồng thời phải gửi trả lao động Triều Tiên về nước trong vòng 24 tháng kể từ ngày nghị quyết trừng phạt được thông qua. Nghị quyết cũng cấm các nước xuất khẩu thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải và kim loại công nghiệp cho Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới