Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐến lượt Hàn Quốc "đòi" đàm phán vô điều kiện với Triều...

Đến lượt Hàn Quốc “đòi” đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên

Hãng tin Sputnik đưa tin, Hàn Quốc vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên về căng thẳng hiện tại mà không cần điều kiện tiên quyết để xây dựng lại mối quan hệ giữa hai bên.

Ông Cho Myung-gyon, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc mới đây đã trả lời trước báo giới rằng đất nước của ông sẵn sàng đàm phán cởi mở và vô điều kiện với Triều Tiên.

“Nếu chúng tôi có thể đối thoại với Triều Tiên, chúng tôi sẵn sàng trao đổi với Triều Tiên về các vấn đề đáng lo ngại một cách cởi mở và không cần điều kiện. Chúng tôi sẽ nỗ lực để khôi phục quan hệ liên Triều và xây dựng mối liên kết tốt đẹp hơn để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên”, ông Cho cho biết.

Cho đến nay, quan điểm của Seoul đó là các hoạt động đàm phán với Triều Tiên chỉ có thể được thực hiện trừ phi Bình Nhưỡng ngừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa.

Tuy nhiên vào ngày 19/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu rằng Hàn Quốc và Mỹ có thể sẽ tạm hoãn cuộc diễn tập quân sự chung để giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời mời Triều Tiên tham gia Thế vận hội Mùa động 2018 diễn ra tại thành phố Pyeongchang (Hàn Quốc).

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn ra theo chiều hướng rất xấu do Triều Tiên thử nghiệm tên lửa và đầu đạn hạt nhân trong năm nay, qua đó vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Vào cuối tháng 11, Triều Tiên đã phóng thử loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hiện đại nhất của mình và Bình Nhưỡng khẳng định nó có thể bắn đến bất kỳ địa điểm nào trên lãnh thổ nước Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới