Tuesday, March 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNgười đào tẩu Triều Tiên có dấu hiệu bị nhiễm phóng xạ

Người đào tẩu Triều Tiên có dấu hiệu bị nhiễm phóng xạ

Theo The Mirror, phía Hàn Quốc cho biết trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ các chất độc hại đã rò rỉ ra ngoài không khí sau sáu vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, các cuộc kiểm tra sức khỏe cho thấy những người đào tẩu Triều Tiên từng sống gần bãi thử hạt nhân có dấu hiệu bị nhiễm phóng xạ.

 Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trước đó đưa tin, nước này đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho 30 người đào tẩu từng sống gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Những người này đã sang Hàn Quốc trước vụ thử hạt nhân thứ 4 của Bình Nhưỡng vào tháng 1/2016.

 Theo Yonhap, kết quả kiểm tra nhiễm sắc thể cho thấy bốn người tị nạn có khả năng đã nhiễm phóng xạ.

Các chuyên gia lo ngại rằng những vụ thử hạt nhân đã khiến cho các chất độc hại rò rỉ ra không khí và làm cư dân sống gần bãi thử nhiễm độc. Điều này khiến cho nguy cơ ung thư tăng cao do những người này hấp thu chất phóng xạ vào cơ thể.
 
Những phát hiện trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Triều Tiên sẽ là mối đe dọa hạt nhân “đáng kể” đối với Mỹ khi mà chính quyền của ông gọi những biện pháp trừng phạt mới nhất chống Bình Nhưỡng là “tội ác”.

RELATED ARTICLES

Tin mới