Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuân đội TQ điều chỉnh nhân sự có liên quan đến Biển...

Quân đội TQ điều chỉnh nhân sự có liên quan đến Biển Đông

Không quân Trung Quốc cần một người lãnh đạo có hiểu biết chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm chỉ huy trên Biển Đông.

 

Tờ Tin tức Bành Bái ngày 1/1 đưa tin, Phó tư lệnh Chiến khu Nam kiêm Tư lệnh Không quân Chiến khu Nam, Trung Quốc, tướng Từ An Tường vừa có tên trong danh sách Thường vụ Đảng ủy Quân chủng không quân Trung Quốc.

Trước đó ngày 12/12/2017, truyền thông quân đội Trung Quốc tiết lộ, tướng Từ An Tường đã đi kiểm tra các hoạt động huấn luyện tác chiến đường xa và tác chiến thường xuyên trên Biển Đông của các đơn vị không quân Trung Quốc.

Ông Từ An Tường được tờ Tin tức Bành Bái dẫn lời nói rằng:

“Triển khai huấn luyện ở vùng biển xa là nội dung quan trọng trong việc nâng cao khả năng tác chiến quân sự trên biển, là cách làm quen thuộc của các cường quốc không quân, đồng thời cũng là lựa chọn tất yếu trên con đường xây dựng quân đội Trung Quốc lớn mạnh.

Các chỉ huy quân sự cấp cao trong thời đại mới phải sẵn sàng chiến đấu, khắc cốt ghi tâm sứ mệnh, tăng cường ý thức tác chiến cho ra dáng không quân nước lớn, gánh vách trọng trách, sao cho Tập Chủ tịch và nhân dân Trung Quốc yên tâm”.

South China Morning Post ngày 2/1 dẫn lời Zeng Zhiping từ Viện Công nghệ Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc bình luận:

Không quân Trung Quốc cần một người lãnh đạo có hiểu biết chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm chỉ huy trên Biển Đông.

Việc điều động tướng Từ An Tường về thường vụ đảng ủy Quân chủng không quân (chờ bổ nhiệm hoặc chờ công bố bổ nhiệm chức danh lãnh đạo) đã phản ánh một sự thay đổi đáng kể về chiến lược quân sự.

Một nguồn tin riêng của South China Morning Post từ Bắc Kinh cho biết, tướng Từ An Tường được bổ nhiệm làm Phó tư lệnh Không quân Trung Quốc.

Dương Chí Lượng (trái) khi còn mang lon Đại tá hải quân cho xem vết sẹo do bị bắn gẫy tay trong lần xâm lược Gạc Ma tháng 3/1988. Ảnh: Chinanews.com.cn.

Trong đợt luân chuyển này, tờ Tin tức Bành Bái còn cho biết, Dương Chí Lượng – Phó chủ nhiệm Chính trị Hạm đội Nam Hải cũng vừa được bổ nhiệm làm Chính ủy Học viện Hải quân Trung Quốc.

Dương Chí Lượng mang quân hàm Chuẩn đô đốc hải quân Trung Quốc, từng tham gia xâm lược đá Gạc Ma thuộc chủ quyền Việt Nam năm 1988 và bị bắn gẫy một cánh tay.

RELATED ARTICLES

Tin mới