Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNhà Trắng bảo vệ phát ngôn 'nút bấm hạt nhân' của Tổng...

Nhà Trắng bảo vệ phát ngôn ‘nút bấm hạt nhân’ của Tổng thống Trump

Trong những tháng qua, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên không ít lần có lời xúc phạm qua lại, đe dọa hủy diệt lẫn nhau

 

Sau phát ngôn bị chỉ trích của Tổng thống Trump về “nút bấm hạt nhân to hơn”, Nhà Trắng kêu gọi người Mỹ nên lo lắng nhiều hơn đến “tình trạng tâm thần” của lãnh đạo Triều Tiên thay vì đả kích tổng thống.

Phát ngôn của ông Trump được đưa ra trên trang Twitter cá nhân, sau khi lãnh đạo lãnh đạo Kim Jong-un, trong bài phát biểu đầu năm, đe dọa đặt “toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm tấn công hạt nhân” và “nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi”.

 

Nhà Trắng bảo vệ phát ngôn 'nút bấm hạt nhân' của Tổng thống Trump - ảnh 2

 

Tổng thống Trump hôm 3.1 đáp trả rằng nút kích hoạt hạt nhân của ông “to hơn, uy lực hơn” và đặc biệt là “dùng được”, hàm ý nghi ngờ năng lực hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, những lời trả đũa này đã gây ra nhiều chỉ trích mạnh mẽ, đặc biệt đến từ những nghị sĩ đảng Dân chủ. Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden còn gọi đó là “đánh giá dở ẹc”, theo Reuters.

Tại cuộc họp báo sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sara Sanders nhấn mạnh: “Tổng thống và người Mỹ nên quan ngại về tình trạng tâm thần của lãnh đạo Triều Tiên. [Ông Kim Jong-un] nhiều lần đe dọa, thử tên lửa hết lần này tới lần khác trong nhiều năm qua. Còn đây là vị tổng thống sẽ không tránh né, không yếu thế và luôn đảm bảo hứa gì làm nấy, cũng như luôn đứng dậy và bảo vệ dân Mỹ”.

Trong những tháng qua, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên không ít lần có lời xúc phạm qua lại, đe dọa hủy diệt lẫn nhau, đẩy căng thẳng leo thang đến mức khiến cộng đồng quốc tế lo ngại sẽ dẫn tới chiến tranh.

RELATED ARTICLES

Tin mới