Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinNga ám chỉ đòn “gậy ông đập lưng ông” từ khủng bố

Nga ám chỉ đòn “gậy ông đập lưng ông” từ khủng bố

Nga cho biết máy bay không người lái sử dụng trong cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Nga tại Syria là loại vũ khí của quốc gia phát triển sản xuất.

Căn cứ không quân Kheimim tại Syria. Ảnh: Sputnik

Lầu Năm Góc bày tỏ lo lắng về việc vũ khí rơi vào tay của khủng bố sau khi Moscow cho biết, các máy bay không người lái sử dụng trong cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Nga tại Syria là loại vũ khí do các nước phát triển công nghệ cung cấp.

Tổ chức khủng bố đã tiến hành cuộc tấn công vào căn cứ không quân Kheimim và căn cứ hậu cần hàng hải thành phố Tartus vào ngày 6/1. Quân đội Nga đã đẩy lùi một đợt tấn công bằng 13 máy bay không người lái (UAV) do các phiến quân tiến hành nhằm vào hai căn cứ nước này ở Syria.

“Lực lượng khủng bố đã sử dụng máy bay không người lái nhắm vào mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 8/1.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng khủng bố đã lợi dụng “công nghệ tiên tiến” để thực hiện vụ tấn công.

Mặc dù Nga không đề cập về quốc gia nào đứng sau việc cung cấp vũ khí tân tiến cho khủng bố nhưng phát ngôn viên Lầu Năm Góc Adrian Rankin-Galloway đã nói bóng gió rằng, các thiết bị và công nghệ này có thể dễ dàng thấy ở thị trường mở.

“Chúng tôi nhận thấy loại công nghệ UAV thương mại được sử dụng nhằm thực hiện sứ mệnh của IS”, ông Rankin-Galloway nói trên Sputnik đồng thời nhấn mạnh nhóm khủng bố đã quân sự hóa các thiết bị như vậy là lý do đáng lo lắng.

Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng việc quân đội Mỹ cung cấp vũ khí tối tân cho lực lượng nổi dậy tại Syria đã rơi vào tay lực lượng khủng bố. Lực lượng dân chủ Syria do Mỹ dẫn đầu liên tục càn quét các căn cứ IS tại Raqqa. Việc gia tăng các vụ phát tán vũ khí và đạn dược cho lực lượng nổi dậy đã vô tình khiến khủng bố chiếm đoạt được.

Trong khi đó, Mỹ vẫn cho rằng, việc cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập Syria nhằm tăng cường cho lực lượng này trong cuộc chiến chống khủng bố.

RELATED ARTICLES

Tin mới