Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên hi vọng hòa bình trên bán đảo thông qua đối...

Triều Tiên hi vọng hòa bình trên bán đảo thông qua đối thoại với Hàn Quốc

Ngày 15/1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng hi vọng những nỗ lực đàm phán có thể dẫn đến việc chấm dứt đối đầu quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Trong một bình luận của hãng KCNA, đề xuất của Triều Tiênmong muốn hạ nhiệt căng thẳng với Hàn Quốc đã “nhận được những phản ứng tích cực từ trong nước và quốc tế”.

“Đề xuất này phản ánh ý chí bảo vệ hòa bình trên bán đảo của Triều, đồng thời thể hiện sự sẵn sàng làm thất bại và hạn chế bất cứ mối đe dọa nào từ bên ngoài”.

Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã gửi thông báo đề xuất tổ chức cuộc họp cấp chuyên viên liên Triều về đoàn thể thao miền Bắc tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018 vào lúc 10h sáng ngày 17/1 tới tại “Ngôi nhà hòa bình” ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Phía Hàn Quốc đã đồng ý với đề xuất trên của Triều Tiên.

Triều Tiên hi vọng hòa bình trên bán đảo thông qua đối thoại với Hàn Quốc

Làng đình chiến Bàn Môn Điếm, nơi diễn ra cuộc hội đàm cấp cao liên Triều (Ảnh: CNN).

Trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục leo thang tới ngưỡng nguy hiểm trong suốt cả năm 2017, việc Bình Nhưỡng và Seoul nỗ lực vì hòa bình đã gửi đi những tín hiệu đáng mừng và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Những cam kết và nhất trí giữa hai bên trong cuộc đối thoại đã tạo ra một tiền đề mới để cả Seoul và Bình Nhưỡng có thể tiếp tục đối thoại về những vấn đề mang tính cốt lõi và thực tế hơn.

RELATED ARTICLES

Tin mới