Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinTrước thả sức bòn rút, sau sợ bị "sờ gáy", quan tham...

Trước thả sức bòn rút, sau sợ bị “sờ gáy”, quan tham TQ quỳ gối cầu cứu chủ doanh nghiệp

Lo sợ bị “lòi đuôi cáo”, một quan chức Trung Quốc đã chủ động quỳ gối trước chủ doanh nghiệp để mong người này giữ kín những giao dịch bất hợp pháp giữa hai người.

Một hội nghị mở rộng của huyện Hoắc Sơn. Ảnh: Đoàn Thanh niên ĐCSTQ

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh An Huy (Trung Quốc), nguyên Cục trưởng Cục Quản lý kiêm Phó Chánh văn phòng huyện Hoắc Sơn, tỉnh An Huy Hứa Vệ Đông – người đang thụ án 9 năm 4 tháng tù giam cho tội danh nhận hối lộ – đã từng quỳ gối cầu cứu trước một chủ doanh nghiệp địa phương.

Cụ thể, trong thời gian làm Cục trưởng Cục Quản lý giai đoạn 2007 – 2016, Hứa Vệ Đông đã nhận hối lộ bằng tiền mặt, đô la Mỹ, vàng miếng từ một doanh nghiệp xây dựng với tổng trị giá hơn 1,7 triệu Nhân dân tệ (NDT).

Khoảng cuối năm 2015, Bí thư huyện Hoắc Sơn khi đó là Trần Tuấn bị bắt vì nghi liên quan đến hành vi tham nhũng. Ông này bị cáo buộc có quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp địa phương.

Khi Trần Tuấn bị cơ quan chức năng bắt giữ, Hứa Vệ Đông rất lo sợ chủ doanh nghiệp – người thường hối lộ tiền mặt và vàng miếng cho mình – có liên đới đến vụ tham nhũng của Trần.

Ngay sau đó, dù không nhớ số tiền đã nhận nhưng Hứa Vệ Đông vẫn chuẩn bị 100.000 NDT tiền mặt, mang đến nhà chủ doanh nghiệp nọ để trả lại. Khi chủ doanh nghiệp này từ chối nhận lại tiền, Hứa Vệ Động sợ hãi, quỳ xuống trước mặt đối phương. Chỉ đến khi chủ doanh nghiệp hứa “dù chuyện gì xảy ra cũng sẽ không tiết lộ bí mật giữa hai người”, Hứa Vệ Đông mới yên tâm rời đi.

Cơ quan chức An Huy gọi Hứa Vệ Đông là “người hai mặt” khi bề ngoài tỏ vẻ thanh liêm, hết lòng vì công việc nhưng sau lưng lại nhận hối lộ, bòn rút của công.

Trong thư hối lỗi, Hứa từng thừa nhận rằng, sự nghiệp 20 năm đã bị hủy hoại bởi chính lòng tham vô đáy của bản thân.

RELATED ARTICLES

Tin mới