Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaDoanh nghiệp TQ rót vốn vào Tiki

Doanh nghiệp TQ rót vốn vào Tiki

Hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc, JD.com, trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Tiki.

Trên website của hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc, JD.com, ngày 16/1, đã thông tin về việc đầu tư vào trang thương mại điện tử Tiki của Việt Nam.

JD cho biết hiện hãng thương mại điện tử này đã ký thỏa thuận đồng ý cùng với các nhà đầu tư khác rót tiền vào Tiki và sẽ trở thành một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Tiki sau khi thương vụ hoàn tất.

Theo JD, chiến lược đầu tư vào Tiki, nền thương mại điện tử hàng đầu B2C của Việt Nam, hãng sẽ ngày càng gia tăng sự hiện diện của mình ở khu vực Đông Nam Á.

JD cũng cho biết, công ty sẽ hợp tác với Tiki trong nhiều lĩnh vực bao gồm buôn bán, thương mại xuyên biên giới, hậu cần, công nghệ, tài chính, và các hoạt động vận hành. JD trước đó đã tung một nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia, và gần đây đã hợp tác với tập đoàn Central Group Thái Lan để vào nước này.

Ngoài ra, hãng thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc hứa sẽ hợp tác với Tiki để đưa các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam và ngược lại, mang sản phẩm Việt Nam ra trường quốc tế.

Trước JD, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba cũng đã mua lại Lazada trong một hợp đồng cho phép Alibaba nắm giữ cổ phần chi phối của sàn thương mại điện tử này. Lazada hiện là hãng thương mại điện tử lớn ở khu vực Đông Nam Á, hoạt động tại 6 thị trường trọng điểm là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Một số chuyên gia bán lẻ cảnh báo, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bắt đầu phát triển và cũng sẽ bị nước ngoài xâm chiếm giống như thương mại bán lẻ trực tiếp, đồng thời hàng Việt có nguy cơ bị “giết chết”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, thương mại điện tử có phần khác và nó công bằng hơn so với bán lẻ truyền thống. Với bán lẻ điện tử, chỉ cần trong vòng 1 tuần hay 1 tháng, các vote, comment, share, review đã tràn ngập, nó có tính minh bạch và lợi thế mà nếu các công ty tâm huyết, sống còn với thương mại điện tử chắc chắn sẽ làm được.

RELATED ARTICLES

Tin mới