Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ thủ sẵn phương án quân sự với Triều Tiên

Mỹ thủ sẵn phương án quân sự với Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết nỗ lực phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên vẫn sẽ tiếp tục với các biện pháp ngoại giao và lựa chọn quân sự sẽ là phương án dự phòng.

 

Phát biểu với báo giới trước khi dự hội nghị cấp cao về Triều Tiên tại thành phố Vancouver (Canada) ngày 16.1, Bộ trưởng Mattis tái khẳng định chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên là tăng cường áp lực bằng các biện pháp ngoại giao, theo Yonhap.

Tuy vậy, ông nhấn mạnh nếu con đường ngoại giao không mang lại kết quả thì lựa chọn quân sự sẽ được tính tới, mà cụ thể là một cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết vai trò của ông tại hội nghị là thông báo cho các nhà ngoại giao biết rõ họ luôn được lực lượng vũ trang hỗ trợ.

Cũng tại hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Triều Tiên sẽ tiếp tục đối mặt với các lệnh trừng phạt cho đến khi nào tiến hành các bước đi quyết định để từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, theo AP. Ông cũng nhấn mạnh chiến lược này đòi hỏi sự kiên trì.

Hội nghị tại Vancouver quy tụ các ngoại trưởng và quan chức cấp cao từ 20 quốc gia nhằm bàn các biện pháp gia tăng áp lực tối đa về tài chính và ngoại giao để phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới