Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiQuan điểm của Nga, Mỹ, TQ về Triều Tiên "trước sau như...

Quan điểm của Nga, Mỹ, TQ về Triều Tiên “trước sau như một”

Ria Novosti dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết, quan điểm của Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ vẫn không thay đổi, bất chấp nỗ lực của Bình Nhưỡng.

“Chúng ta có một chính sách và một mục tiêu duy nhất – phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi có quan điểm thống nhất và mục tiêu chung trong khu vực, đặc biệt là Nga và Trung Quốc, sẽ không thay đổi bất chấp những nỗ lực của Triều Tiên nhằm gây chia rẽ và gieo mâu thuẫn giữa chúng tôi”, Ngoại trưởng Tillerson tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Vancouver về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Rex Tillerson bác bỏ quan điểm cho rằng chính sách của Hoa Kỳ và Hàn Quốc đối với Triều Tiên không trùng hợp, nhất quán. Theo ông, không có bất đồng nào giữa các bên.

Ông Tillerson nói rằng trong quá trình các cuộc họp ở Vancouver, phía Hàn Quốc nhiều lần bày tỏ sự đồng tình với cách tiếp cận bằng việc gây “áp lực tối đa” đối với Triều Tiên và “thậm chí còn đi xa hơn các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ, khi áp đặt các biện biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên…và bắt giữ hai tàu vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc”.

“Chúng tôi hoàn toàn đồng ý rằng chiến dịch gây áp lực tối đa là chiến lược đúng đắn … nhằm buộc Triều Tiên trở thành một đối tác đàm phán đáng tin cậy trên con đường phi hạt nhân hóa bán đảo này”, ông Tillerson nói đồng thời nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang nỗ lực làm việc cho mục tiêu này và chiến thuật của các đồng minh là trùng hợp.

Tuần trước Triều Tiên và Hàn Quốc lần đầu tiên kể từ năm năm 2015, đã hội đàm cấp cao. Các bên đã thống nhất về sự tham gia của các vận động viên Triều Tiên tại Olympic 2018, sẽ được tổ chức từ 9-25/2 tại Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới