Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTrung Quốc phá vụ tiền giả lớn nhất từ trước đến nay

Trung Quốc phá vụ tiền giả lớn nhất từ trước đến nay

Hơn 214 triệu nhân dân tệ (751,5 tỉ đồng) đã bị tịch thu trong vụ án tiền giả lớn nhất lịch sử Trung Quốc.

Theo tờ South China Morning Post ngày 17.1, cảnh sát tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc vừa tịch thu số lượng tiền giả lớn nhất từ trước đến nay sau khi triệt phá băng nhóm in tiền giả quy mô lớn.
Cảnh sát bắt giữ tổng cộng 14 nghi phạm và tịch thu số tiền giả lên đến hơn 214 triệu nhân dân tệ (751,5 tỉ đồng).
Vụ điều tra được tiến hành từ tháng 3.2017 sau khi cơ quan chức năng phát hiện tiền giả được lưu hành ở các thành phố Thâm Quyến, Sán Vĩ và Yết Dương ở Quảng Đông.
Tại Sán Vĩ, cảnh sát bắt giữ 8 nghi phạm sau khi đột nhập vào một cơ sở và tịch thu tiền giả trị giá 24 triệu nhân dân tệ. Điều tra mở rộng, cảnh sát thu giữ thêm 170 triệu nhân dân tệ tiền giả.
 

Sau đó, cảnh sát tiếp tục bắt giữ thêm 6 nghi phạm tại một chung cư ở thành phố Trung Sơn, đồng thời tịch thu nhiều thiết bị in tiền giả và số tiền giả đang in trị giá 20,25 triệu nhân dân tệ.

Cơ quan chức năng tuyên bố tất cả số tiền giả của băng nhóm này không còn lưu hành trên thị trường và việc triệt phá các băng nhóm in tiền giả khác vẫn tiếp tục tiến hành, đồng thời khuyến cáo người dân nên trình báo với cơ quan chức năng nếu phát hiện nghi vấn.
Trong khi đó, một cư dân mạng cho biết đã nhận phải tiền giả 2 lần trong 1 tháng ở một chợ đêm và đang vất vả kiếm tiền để bù đắp thiệt hại.
 
Trung Quốc phá vụ tiền giả lớn nhất từ trước đến nay - ảnh 2

Tiền giả bị phát hiện với số lượng lớn kỷ lục tại Trung Quốc

RELATED ARTICLES

Tin mới