Thursday, April 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNghi ngờ Triều Tiên gửi gián điệp đến Thế vận hội mùa...

Nghi ngờ Triều Tiên gửi gián điệp đến Thế vận hội mùa đông

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gửi hàng chục gián điệp đến Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc vào tháng tới, tờ International Business Times của Anh cho biết.

Những gián điệp này có nhiệm vụ theo dõi tương tác của các vận động viên Triều Tiên với thế giới bên ngoài.

 Tộng cộng chừng 400 người miền Bắc dự kiến ​​sẽ đi xuống miền Nam để tham gia các trận đấu ở Pyeongchang vào ngày 9/2sắp tới. Trong đó, khoảng 200 người tham gia đội cổ vũ và 140 người sẽ có mặt để chơi cho dàn nhạc.

Số còn lại gồm các vận động viên (22 người), huấn luyện viên (24) và báo chí (21). Cũng sẽ có nhân viên y tế được gửi qua.

Nhiều điệp viên bí mật được trông đợi sẽ là những người cổ vũ trong “Đội quân Sắc đẹp” của Kim Jong Un. Nhiệm vụ chính của họ tại thế vận hội là hạn chế tương tác giữa vận động viên với “những người có ảnh hưởng nước ngoài”. Kim Jong Un rất sợ người Triều Tiên sử dụng Thế vận hội mùa đông như một cơ hội để đào thoát sang miền Nam.

Nói chuyện với Daily NK, cựu vận động viên Triều Tiên nay đã đào thoát, ông Lee Ji-young, cho biết đội tuyển “chắc chắn sẽ bao gồm các nhân viên an ninh quốc gia”. “Nó luôn luôn như vậy”, ông Lee nói. “Số lượng nhân viên an ninh sẽ tăng lên để đáp ứng số lượng người tham dự khác”.

'Đội quân sắc đẹp" của Triều Tiên.

Đội quân sắc đẹp” của Triều Tiên. (Ảnh: AP Photo/Lee Jin-man)

Đoàn Triều Tiên được chính phủ yêu cầu nghiêm ngặt về cách thức hành động trong khi ở nước ngoài. Và tất cả đều được đào tạo ý thức hệ kỹ càng trước chuyến đi.

Ông Lee cho biết: “Việc đào tạo ý thức hệ là bắt buộc trước khi ra nước ngoài tham dự các cuộc thi. Trong giai đoạn này, họ loại bỏ bất kỳ cá nhân nào bị cho là ý thức hệ kém hoặc người mà họ nghi ngờ có thể gây ra vấn đề ở nước ngoài”.

Nói chuyện với các phóng viên và người Hàn Quốc là điều tuyệt đối bị cấm. Kim Jong Un cũng yêu cầu mọi người đi theo nhóm ít nhất là ba người để họ luôn có thể giám sát lẫn nhau. Các gián điệp khác sẽ giả mạo vai trò của các phóng viên và nhân viên y tế Triều Tiên.

Các vận động viên Bắc Triều Tiên sẽ tham gia trượt tuyết xuyên quốc gia, trượt tuyết núi cao, trượt băng ngắn, trượt băng nghệ thuật và khúc côn cầu trên băng.

RELATED ARTICLES

Tin mới