Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ điều thêm máy bay ném bom, tàu chiến tới sát Triều...

Mỹ điều thêm máy bay ném bom, tàu chiến tới sát Triều Tiên

Quân đội Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quanh Bán đảo Triều Tiên khi Thế vận hội mùa đông diễn ra ở Hàn Quốc đang tới gần.

Một tàu lưỡng cư tấn công mới, thêm một tàu sân bay và một loạt máy bay ném bom đã được triển khai tới khu vực Indo-Thái Bình Dương trong vài ngày và vài tuần gần đây, Military.com đưa tin.

Hôm 11/1, bộ ba máy bay ném bom có thể mang vũ khí hạt nhân B-2 Spirit đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Adersen tại Guam. Ngày 14/1, tàu lưỡng cư tấn công USS Wasp – một dạng tàu sân bay trực thăng của Mỹ, có thể chở lực lượng bộ binh thuộc Thủy quân lục chiến, đã tới cảng mới ở Sasebo, Nhật.

Mỹ,máy bay ném bom,tàu chiến,Triều Tiên
Ảnh chụp trên boong tàu USS Carl Vinson

Đi cùng USS Wasp là một phi đội chiến đấu cơ hỗn hợp F-35 do Đơn vị viễn chinh số 31 của lực lượng lính thủy đánh bộ, vận hành. Tàu sân bay USS Carl Vinson cũng đang trên đường tới tây Thái Bình Dương.

Mỹ,máy bay ném bom,tàu chiến,Triều Tiên
Tàu lưỡng cư tấn công USS Wasp

Việc triển khai lực lượng trên cho thấy, dù có thỏa thuận trì hoãn tập trận Mỹ Hàn tới sau Thế vận hội mùa đông, thì Lầu Năm Góc vẫn không có kế hoạch buông súng để thư giãn, tờ Stars & Stripes đưa tin.

Mỹ,máy bay ném bom,tàu chiến,Triều Tiên
Máy bay chiến đấu F-35 cất cánh từ tàu lưỡng cư USS Wasp

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc bác bỏ quan điểm rằng việc điều lực lượng của Mỹ là nhằm vào một nước nào.

Trung tướng Kenneth McKenzie, lãnh đạo Ban Tham mưu liên quân Mỹ hôm 18/1 tuyên bố trước các phóng viên rằng: “Bạn sai khi cho rằng việc triển khai máy bay ném bom là nhằm vào Bán đảo Triều Tiên. Nó ảnh hưởng tới các đồng minh của Mỹ trên khắp Thái Bình Dương”.

Khi được hỏi liệu tàu và tàu chiến của Mỹ ở tây Thái Bình Dương có phải nhằm gửi thông điệp tới Bắc Kinh không, tướng McKenzie nói, “Tôi nghĩ rằng khi Mỹ triển khai máy bay ném bom đi khắp toàn cầu, chúng tôi đã phát đi tín hiệu tới mọi người”.

RELATED ARTICLES

Tin mới