Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu Nga “xuất quỷ nhập thần” ngoài khơi nước Mỹ

Tàu Nga “xuất quỷ nhập thần” ngoài khơi nước Mỹ

Theo hãng tin CNN, một tàu do thám của Nga đã xuất hiện ngoài khơi bang Bắc Carolina của Mỹ, vài ngày sau khi tàu chiến này rời cảng thủ đô Port of Spain của Trinidad và Tobago.

Tàu chiến Viktor Leonov của Nga.

Hai sĩ quan cấp của của Mỹ cho biết tàu do thám mang tên Viktor Leonov sau khi bị phát hiện đã bị tàu chiến USS Cole và các tàu khác theo dõi hoạt động chặt chẽ.

Được trang bị hàng loạt các thiết bị do thám công nghệ cao có chức năng đánh chặn tín hiệu liên lạc, tàu Viktor Leonov đã hoạt động tại vùng biển Caribe vào tuần trước.

Hiện vẫn chưa rõ khi đó tàu do thám của Nga đang di chuyển về hướng nào, song các quan chức cho biết trong quá khứ, con tàu này đã đi về phía Đông gần Cape Canaveral, King’s Bay, Norfolk và New London. Tất cả các địa điểm này đều có căn cứ Hải quân của Mỹ.

Một quan chức khác của Mỹ cho biết, rất có thể tàu Viktor Leonov đang thực hiện nhiệm vụ kéo dài từ 4 đến 6 tháng nhằm đi dọc vùng bờ biển Phía Đông nước Mỹ để do thám.

Đây là hoạt động mà tàu Nga thường tiến hành. Con tàu đã từng di dọc khu vực phía Đông nước Mỹ vào tháng 2 và tháng 3 năm ngoái, nhưng không tiến vào vùng hải phận của Mỹ. Cụ thể, vào tháng 3/2017 tàu Viktor Leonov đã xuất hiện cách căn cứ tàu ngầm King’s Bay của Mỹ khoảng 20 hải lý về phía Nam.

Trước đó vào tháng 2/2017, Hải quân Mỹ đã phát hiện con tàu này ở khoảng cách 30 hải lý ngoài khơi bang Connecticut. Con tàu này cũng có những hoạt động tương tự vào năm 2014 và 2015.

RELATED ARTICLES

Tin mới