Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên bất ngờ kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng, tạo đột...

Triều Tiên bất ngờ kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng, tạo đột phá để tái thống nhất

Một thông cáo kêu gọi mọi người Triều Tiên “xúc tiến liên lạc, đi lại và hợp tác giữa miền Bắc và miền Nam”

Chính phủ, các đảng chính trị và tổ chức CHDCND Triều Tiên vừa cùng kêu gọi “mọi người Triều Tiên trong và ngoài nước” tạo ra bước đột phá cho tái thống nhất 2 miền mà không cần sự trợ giúp của nước khác.
Lời kêu gọi nói trên được đưa ra trong thông cáo sau một hội nghị chung giữa chính phủ, các đảng chính trị và tổ chức ở Triều Tiên, diễn ra hôm 24.1, theo hãng thông tấn KCNA.
Trong thông cáo, các bên kêu gọi mọi người Triều Tiên “xúc tiến liên lạc, đi lại và hợp tác giữa miền Bắc và miền Nam”, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ “đập tan” mọi thách thức chống lại quá trình tái thống nhất trên bán đảo Triều Tiên, theo KCNA.
Cũng theo thông cáo, người Triều Tiên nên nỗ lực hướng tới hạ nhiệt căng thẳng quân sự và tạo ra bầu không khí hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Căng thẳng quân sự là “trở ngại cơ bản” cho việc cải thiện quan hệ và tái thống nhất liên Triều, theo KCNA.

Hãng thông tấn này còn nhấn mạnh các cuộc tập trận với những “lực lượng bên ngoài” cho thấy không mang lại lợi ích cho sự phát triển quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.
Triều Tiên không nói rõ lý do tổ chức cuộc họp, nhưng theo thông cáo, cuộc họp nhằm ủng hộ những tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên quan đến tái thống nhất trong bài phát biểu mừng năm mới.

Thông cáo cũng nhấn mạnh 2018 là năm có ý nghĩa đối với hai miền Triều Tiên vì nó sẽ đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập CHDCND Triều Tiên (9.9.1948) trong khi Hàn Quốc sẽ tổ chức Thế vận mùa đông vào tháng tới.
RELATED ARTICLES

Tin mới