Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhật Bản kêu gọi TQ hợp tác đối phó Triều Tiên

Nhật Bản kêu gọi TQ hợp tác đối phó Triều Tiên

Ngoại trưởng Nhật Taro Kono cho rằng Trung Quốc cần tăng cường hợp tác nhằm đối phó chương trình vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên

Hãng AFP ngày 28.1 dẫn phát biểu của ông Kono đưa ra trong cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại Bắc Kinh.

“Tôi tin rằng điều quan trọng không chỉ là thảo luận các vấn đề liên quan đến hai nước chúng ta mà còn là việc Nhật và Trung Quốc cùng đối phó các vấn đề toàn cầu. Cụ thể, vấn đề Triều Tiên giờ đây trở nên cấp bách đối với cả thế giới”, ông Kono phát biểu, đồng thời hoan nghênh những tiến triển trong quan hệ song phương.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi Nhật cùng chung tay đưa mối quan hệ hai bên cùng phát triển hơn nữa.

Ông Vương cho rằng quan hệ Trung – Nhật đang ở giai đoạn rất quan trọng và đã có tiến triển tích cực nhưng vẫn còn “xáo trộn và trở ngại”.

Cuộc gặp diễn ra giữa bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất châu Á đang muốn tăng cường hợp tác, dù hai bên vẫn tranh chấp quần đảo Sensaku/Điếu Ngư.

Hiện Nhật cũng đang xúc tiến việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Trung Quốc và Hàn Quốc nhằm thảo luận các vấn đề nóng bỏng trong khu vực, bao gồm vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới