Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinHộ chiếu Triều Tiên như thế nào?

Hộ chiếu Triều Tiên như thế nào?

Triều Tiên không chỉ có 1 mà có đến 4 loại hộ chiếu.

Theo NK News, phần lớn người dân Triều Tiên ít có cơ hội ra nước ngoài, nên ngay cả người Triều Tiên cũng hiếm gặp hình ảnh về cuốn hộ chiếu Triều Tiên.

Bốn loại hộ chiếu của Triều Tiên bao gồm: Hộ chiếu thường (màu xanh dương), hộ chiếu công vụ (màu xanh lá), hộ chiếu ngoại giao (màu đỏ) và hộ chiếu cho chuyến đi chính thức (màu xanh dương) – dành cho các vận động viên khi tham gia cuộc thi quốc tế.

Theo Business Insider, những hộ chiếu này chỉ có giá trị tạm thời, ngay cả hộ chiếu cho các chính trị gia và quan chức kinh tế cũng chỉ có giá trị 5 năm và phải trả lại sau mỗi lần công tác.

Các hộ chiếu của Triều Tiên phát hành vào những năm 1950 không có nhiều ngôn ngữ thông dụng như tiếng Pháp hay tiếng Anh. Thay vào đó, trên hộ chiếu Triều Tiên là tiếng Triều Tiên, tiếng Nga và tiếng Trung, do người Triều Tiên thường đến Nga hoặc Trung Quốc nhiều hơn.

Hộ chiếu Triều Tiên hiện đại có nhiều tiêu chuẩn quốc tế, nhưng họ vẫn không phát hành hộ chiếu sinh trắc học (hộ chiếu điện tử), thường có hiệu lực từ 5 đến 10 năm.

Theo Passport Index, người mang hộ chiếu Triều Tiên có thể tiếp cận 39 quốc gia trên thế giới. Mức độ này khiến hộ chiếu Triều Tiên quyền lực hơn nhiều quốc gia Nam Á, bao gồm Afghanistan, Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka.

 

Co gi ben trong ho chieu Trieu Tien? hinh anh 2

 Một quyển hộ chiếu Triều Tiên cũ. (Ảnh: passport-collector)

Co gi ben trong ho chieu Trieu Tien? hinh anh 3

 Bên trong một quyển hộ chiếu Triều Tiên cũ, với tiếng Nga và tiếng Trung. (Ảnh: passport-collector)

Co gi ben trong ho chieu Trieu Tien? hinh anh 4

Trang đầu quyển hộ chiếu Triều Tiên.

Co gi ben trong ho chieu Trieu Tien? hinh anh 5

Hộ chiếu Triều Tiên cũng áp dụng nhiều tiêu chuẩn quốc tế.

Co gi ben trong ho chieu Trieu Tien? hinh anh 6

Một quyển hộ chiếu Triều Tiên bao gồm 36 trang.

RELATED ARTICLES

Tin mới