Thursday, April 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên yêu cầu Hàn Quốc xin lỗi về những kẻ ‘hèn...

Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc xin lỗi về những kẻ ‘hèn hạ đội lốt người’

Bình Nhưỡng tung ra những lời phỉ báng gay gắt khi những người biểu tình ở Seoul châm lửa đốt tấm hình của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Telegraph, sự cố này có khả năng suy yếu một thỏa thuận về việc các vận động viên Triều Tiên sẽ tham dự Thế vận hội mùa đông Pyeongchang vào tháng 2 tại Hàn Quốc.

Các nhà tổ chức đã cố gắng quảng bá sự kiện này như là một “Thế vận hội Hòa bình” để mở ra một cánh cửa đối thoại.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã nóng mặt khi một nhóm các nhà hoạt động cánh hữu đã đốt ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng với quốc kỳ Triều Tiên tại một cuộc mít tinh ở Seoul hôm thứ Hai (22/1).

Những người biểu tình ở Seoul châm lửa đốt quốc kỳ và bức ảnh chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Những người biểu tình ở Seoul châm lửa đốt quốc kỳ và bức ảnh chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: AFP/Telegraph)

Vụ việc diễn ra khi các quan chức Bình Nhưỡng vừa kết thúc một chuyến đi hiếm hoi tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho buổi hòa nhạc của các đoàn nghệ thuật Triều Tiên trong Thế vận hội.

Trong một tuyên bố, Ủy ban về Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên gọi những người biểu tình ở Seoul là “những phế phẩm của loài người không có vẻ ngoài con người” và nói thêm rằng: “Họ là một nhóm gangster hèn hạ đội lốt người”.

Bản tuyên bố do hãng thông tấn KCNA của nhà nước Triều Tiên phát hành đã cáo buộc những người biểu tình đã phạm phải một “tội phạm xấu xa không bao giờ được tha thứ” và nói rằng họ là “những kẻ cặn bã của lịch sử” và “những kẻ bảo thủ đáng ghê tởm”.

Những người biểu tình ở Seoul châm lửa đốt quốc kỳ và bức ảnh chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Những người biểu tình ở Seoul châm lửa đốt quốc kỳ và bức ảnh chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: AFP/Telegraph)

KCNA nói rằng Seoul phải “vứt bỏ đống rác này để họ không còn mùi hôi thối nữa” và phải “xin lỗi trước toàn thể quốc gia”.

Miền Bắc cáo buộc các cuộc biểu tình này là một nỗ lực có chủ ý nhằm biến Thế vận hội thành “rạp hát cho cuộc đối đầu leo thang”.

Nếu Triều Tiên hủy tham gia Thế vận hội thì tôi lỗi sẽ “hoàn toàn là do chính quyền Hàn Quốc”, bản tuyên bố từ KCNA cho biết.

Đáp lại các cuộc biểu tình gây tranh cãi, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đang kêu gọi công chúng chào đón tất cả các nước tham gia Olympic.
Phát ngôn viên Park Soo-Hyun nói: “Mọi người phải làm việc cùng nhau. Chúng ta hãy chào đón những vị khách như những người chủ nhà tuyệt vời.”

RELATED ARTICLES

Tin mới