Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ tặng xe tăng cho Campuchia

TQ tặng xe tăng cho Campuchia

100 xe tăng và APC cho Campuchia để chuẩn bị cho cuộc diễn tập vào tháng 3/2018.

Khmer Times dẫn lời xác nhận của Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho hay, Trung Quốc sẽ tặng nước này này xe tăng và xe quân sự bọc thép nhằm tăng cường mối quan hệ giữa quân đội hai nước.

Bộ trưởng Tea Banh cho hay, xe tăng và APC sẽ tới Campuchia vào tháng 3 khi hai nước tổ chức cuộc diễn tập quân sự chung.

Trung Quốc sẽ tặng xe tăng và APC trước cuộc diễn tập chung. Ảnh: Khmer Times

Theo một báo cáo của truyền hình BTV (Campuchia) hôm 28/1, Trung Quốc sẽ cung cấp khoảng 100 xe tăng và APC cho Lữ đoàn 70 của Bộ Quốc phòng Campuchia.

“Trung Quốc luôn giúp đỡ trong việc thúc đẩy ngành quốc phòng” – Bộ trưởng Tea Banh nói.

Bộ trưởng Tea Banh từ chối tiết lộ loại tăng và APC mà Trung Quốc cung cấp đồng thời chỉ cho biết số thiết bị quân sự sẽ sớm đến Campuchia.

Tướng Ith Sarath, Phó Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia, tuần trước nói rằng cuộc diễn tập Rồng Vàng sẽ được tổ chức vào tháng 3 tại quận Phnom Sruoch thuộc tỉnh Kampong Speu.

Cuộc diễn tập sẽ kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ông nói thêm.

“Chủ đề của cuộc diễn tập chung là các sứ mệnh chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo liên quan đến cả Campuchia và Trung Quốc” – tướng Sarath nói.

Cuộc diễn tập chung sẽ bao gồm 280 quân Campuchia và 190 binh lính Trung Quốc.

Trung Quốc đã tổ chức cuộc diễn tập hải quân đầu tiên với Campuchia vào năm 2016, việc thắt chặt mối quan hệ giúp Bắc Kinh trở lại một vị trí chiến lược của Campuchia.

RELATED ARTICLES

Tin mới