Tuesday, April 16, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiHàn Quốc tiếp tục hợp tác dù Triều Tiên hủy sự kiện...

Hàn Quốc tiếp tục hợp tác dù Triều Tiên hủy sự kiện văn hóa

Hàn Quốc sẽ tiếp tục các dự án Thế vận hội Mùa Đông như đã cam kết hợp tác với Triều Tiên, bất chấp Bình Nhưỡng hủy buổi biểu diễn chung chỉ vài ngày trước khi sự kiện dự kiến khai mạc.

Yonhap ngày 30.1 đưa tin CHDCND Triều Tiên đã hủy sự kiện văn hóa chung dự kiến được tổ chức vào ngày 4.2 tại núi Kim Cương của miền Bắc với lý do truyền thông miền Nam xúi giục người dân có thành kiến với Triều Tiên.
 Tuy nhiên, hai miền vẫn tiếp tục đàm phán các kế hoạch gửi vận động viên Hàn Quốc đến huấn luyện tại khu trượt tuyết Masikryong của miền Bắc, theo Reuters ngày 30.1 dẫn lời một quan chức của Bộ Thống nhất tại Seoul.
Quan chức này, yêu cầu giấu tên, cho rằng chưa thấy dấu hiệu trục trặc liên quan đến chương trình tập luyện chung giữa hai đội tuyển.
Tuy nhiên, do quyết định bất ngờ của Bình Nhưỡng vào ngày 29.1, các nghệ sĩ hai miền Nam – Bắc khó có khả năng đứng cùng một sân khấu trước khi Thế vận hội Mùa đông bắt đầu tại huyện Pyeongchang vào ngày 9.2.
 Đảng cầm quyền lẫn phe đối lập Hàn Quốc vào ngày 30.1 đều chỉ trích quyết định “khinh suất” của Triều Tiên, và đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in trong tuyên bố chính thức phê phán “việc liên tục thất hứa” của Triều Tiên.

Theo Seoul, động thái trên của Bình Nhưỡng làm tổn hại đến cơ hội hiếm có của 2 bên trong việc cải thiện mối quan

RELATED ARTICLES

Tin mới