Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump nói vũ khí hạt nhân Triều Tiên sẽ sớm...

Tổng thống Trump nói vũ khí hạt nhân Triều Tiên sẽ sớm đe dọa Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/1 cho biết vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sớm có thể đe dọa đến lãnh thổ nước Mỹ nhưng chính quyền Mỹ sẽ ngăn chặn điều đó xảy ra.

Trong thông điệp liên bang đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Trump cam kết sẽ không lặp lại sai lầm của các chính quyền trước khi dẫn đến căng thẳng hạt nhân hiện tại với Triều Tiên.

“Sự theo đuổi liều lĩnh của Triều Tiên với tên lửa hạt nhân có thể sớm đe dọa đến lãnh thổ của chúng ta. Chúng ta đang thực hiện một chiến dịch tối đa hóa áp lực để ngăn chặn điều đó xảy ra”, Tổng thống Mỹ nói và nhắc đến việc chiến dịch gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao lên Bình Nhưỡng.

“Kinh nghiệm quá khứ cho chúng ta thấy tự mãn và nhượng bộ chỉ mang đến khiêu khích và hiếu chiến”, ông Trump nói thêm, “Tôi sẽ không lặp lại sai lầm của các chính quyền trước khi đặt chúng ta vào vị trí nguy hiểm”.

Ngoài ra, ông Trump tỏ ra ủng hộ một người đào tẩu từ Triều Tiên tên là Ji Seong-ho: “Sự hy sinh của anh là một nguồn cảm hứng lớn với tất cả chúng tôi”.

RELATED ARTICLES

Tin mới