Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tin"Cuộc cách mạng" mới của Thủy quân lục chiến TQ

“Cuộc cách mạng” mới của Thủy quân lục chiến TQ

Những trang thiết bị mới được nhận vào biên chế của Thủy quân lục chiến Trung Quốc đã cho thấy một sự thay đổi lớn trong lực lượng này.

Xe thiết giáp chở quân ZBL-09 mới gia nhập biên chế Thủy quân lục chiến Trung Quốc.

Trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc vừa xuất hiện hình ảnh những chiếc xe thiết giáp chở quân ZBL-09 cùng pháo tự hành xung kích ZTL-11 mới được biên chế cho lực lượng Thủy quân lục chiến của Trung Quốc.

Thay đổi đáng quan tâm nhất trên các phương tiện này đó là màu sơn của chúng đã chuyển từ sắc xanh nước biển sang rằn ri xanh lá tương tự như lục quân, được biết đây cũng là màu sắc tương lai trên quân phục dã chiến của Lính thủy đánh bộ nước này.

Quân phục ngụy trang là một trong những vật dụng không thể thiếu của mỗi người lính ở bất kỳ quốc gia nào, bởi nó giúp họ hòa mình vào môi trường xung quanh, đánh lừa thị giác của đối phương.

Khi chiến đấu trên những chiến trường khác nhau, chiến sĩ sẽ được trang bị các loại quân phục rằn ri có màu sắc riêng nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng ngụy trang. Chẳng hạn như trên sa mạc thì sẽ mặc trang phục rằn ri với sắc chủ đạo là nâu và vàng, còn ở vùng rừng rậm nhiệt đới lại mặc đồ rằn ri màu xanh và đen…

Điều đáng nói ở đây đó là trước kia Quân đội Trung Quốc trang bị quân phục dã chiến cho 3 quân chủng Hải – Lục – Không quân với các sắc màu chủ đạo là xanh nước biển, xanh lá và xanh da trời mà không cần xét đến địa bàn hoạt động.

Sự phân biệt này đã dẫn tới một “thảm họa ngụy trang” khi nó đi ngược lại với mục đích của bộ trang phục đó là giúp cho người lính dễ biến hình để lẫn vào môi trường xung quanh.

Mặc dù trực thuộc hải quân nhưng Thủy quân lục chiến lại là lực lượng tác chiến chủ yếu trên đất liền, do vậy màu xanh nước biển của bộ quân phục dĩ nhiên đã làm họ bị nổi bật trên nền địa hình xung quanh.

Thậm chí còn có bình luận hài hước rằng các nhà thiết kế Trung Quốc sợ rằng binh lính của mình khó bị đối phương nhìn thấy nên mới lựa chọn màu sắc rất đặc biệt này.

Nay với bước cải cách trên, có thể xem như đang diễn ra một cuộc cách mạng lớn trong lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Trung Quốc.

Ngoài sắc xanh lá tương tự như lục quân thì binh chủng này sẽ còn được cấp phát trang bị phù hợp với địa hình sa mạc như tại căn cứ hải ngoại trên đất Djibouti.

RELATED ARTICLES

Tin mới