Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTên lửa bí ẩn xuất hiện trong lễ diễu binh của Triều...

Tên lửa bí ẩn xuất hiện trong lễ diễu binh của Triều Tiên

Triều Tiên tổ chức buổi diễu binh ngày 8/2 nhân dịp kỷ niệm thành lập quân đội, ngay trước khi Olympic mùa đông tại Hàn Quốc diễn ra.

Một số hình ảnh được cho là tên lửa chưa từng xuất hiện trước đây của Triều Tiên.

Theo Business Insider, buổi diễu binh ngày 8/2 của Triều Tiên xuất hiện một tên lửa bí ẩn chưa từng được nhìn thấy trước đó.

Trong khi nhiều nhà phân tích tập trung vào các tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn như Hwasong-14 và Hwasong-15, được coi là mối đe dọa đối với lãnh thổ nước Mỹ thì một tên lửa nhỏ hơn lại không thu hút được nhiều sự chú ý.

Hệ thống tên lửa bí ẩn được cho là giống với một hệ thống của Nga, có tên là Iskander. Một chuyên gia quân đội cho rằng Nga từng có lịch sử giúp đỡ Triều Tiên trong chương trình tên lửa.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nó chỉ là một phiên bản mô phỏng của tên lửa Hyunmoo-2 của Hàn Quốc. Trước đó Triều Tiên từng được cho là lấy được thông tin quốc phòng của Hàn Quốc thông qua tin tặc.

Theo Business Insider, dù tên lửa này có nguồn gốc từ đâu cũng có thể trở thành mối đe dọa với các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc và trong khu vực.

Chuyên gia cho rằng nếu Triều Tiên quyết định triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo mới hơn, chính xác hơn thì hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có thể trở nên quá tải với nhiều tên lửa tầm ngắn tốc độ cao cùng một lúc.

RELATED ARTICLES

Tin mới