Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhật cáo buộc Nga làm mất ổn định hạt nhân toàn cầu,...

Nhật cáo buộc Nga làm mất ổn định hạt nhân toàn cầu, Nga đáp trả

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ những tuyên bố của Nhật Bản rằng Moskva đang làm mất ổn định tình hình trên thế giới đã gây ra tác động tiêu cực đối với mối quan hệ song phương.

Theo Sputniknews, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 8/2 bày tỏ những tuyên bố của Nhật Bản rằng Moskva đang làm mất ổn định tình hình trên thế giới đã gây ra tác động tiêu cực đối với mối quan hệ song phương.

Phát biểu họp báo, nữ phát ngôn viên này nêu rõ: “Những tuyên bố rằng Nga đang phát triển những vũ khí như vậy thật khó hiểu, thực sự không rõ Ngoại trưởng Nhật Bản dựa vào điều gì để đưa ra tuyên bố này.”

“Những tuyên bố như vậy trái ngược hẳn với nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là tạo dựng lòng tin trong những lĩnh vực quân sự và chính trị giữa Nga và Nhật Bản, và có tác động tiêu cực tới bầu không khí của mối quan hệ song phương, bao gồm cả các cuộc đối thoại về vấn đề hiệp định hòa bình,” bà Zakharova cho biết.

Một ngày trước, hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản đưa tin Ngoại trưởng nước này Taro Kono nói rằng Nga đang làm mất ổn định tình hình hạt nhân toàn cầu bằng việc phát triển những vũ khí hạt nhân hạng nhẹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới