Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTQ đưa chiến đấu cơ tàng hình J-20 ra Biển Đông?

TQ đưa chiến đấu cơ tàng hình J-20 ra Biển Đông?

Giới chuyên Trung Quốc dự đoán Bắc Kinh có thể đưa chiến đấu cơ tàng hình J-20 tới Biển Đông sau khi chính thức đưa máy bay này vào tác chiến.

Phát ngôn viên không quân Trung Quốc (PLAAF) Thân Tiến Khoa hôm 9.2 thông báo chiến đấu cơ tàng hình J-20 đã được đưa vào biên chế chiến đấu, theo Hoàn Cầu thời báo. Ông Thân nhấn mạnh rằng J-20 sẽ nâng cao khả năng tác chiến toàn diện của PLAAF và giúp lực lượng này bảo vệ tốt hơn cái gọi là chủ quyền, tính toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của Trung Quốc.

Ngoài ra, nhà bình luận sự Trung Quốc Tống Trung Bình cho rằng J-20 cũng sẽ “thay đổi lịch sử của không quân Trung Quốc”.

“Trong quá khứ, chỉ có Mỹ và các đồng minh của nước này như Nhật có khả năng trang bị chiến đấu cơ tàng hình, nhưng sự độc quyền của họ trong khu vực vừa bị J-20 của Trung Quốc phá vỡ”, Hoàn Cầu Thời báo dẫn lời ông Tống bình luận.

J-20 bay thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 1.2011 và được xem là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Trung Quốc. J-20 còn được xem là máy bay tác chiến tốt nhất của không quân Trung Quốc, theo China Daily.

Điều đáng lưu ý là PLAAF đưa ra thông báo trên hai ngày sau khi lực lượng này lần đầu công khai điều chiến đấu cơ tiên tiến Su-35 mua từ Nga đến tham gia hoạt động tuần tra tác chiến ở Biển Đông

RELATED ARTICLES

Tin mới